Hoàng Đức nể phục Văn Toàn và Công Phượng, tiết lộ điểm đến trong mơ khi xuất ngoại

Giang Nguyễn
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không ngần ngại tiết lộ mong muốn được rời Thể Công Viettel và ra nước ngoài thi đấu trong tương lại gần.

Mới đây, thông tin Nguyễn Hoàng Đức chuẩn bị xuất ngoại lại gây xôn xao dư luận. Có thông tin cho rằng hai đội bóng Thái Lan sẵn sàng trải thảm đỏ với mức lương khoảng 20.000 USD/ tháng để có được chữ ký của Quả bóng vàng Việt Nam. Bên cạnh đó, các đội bóng Thai League cũng sẵn lòng cung cấp nhà ở, xe hơi và thậm chí là đầu mối để sang Nhật Bản thi đấu. Văn Lâm cũng từng đi con đường như vậy khi sang Muangthong United rồi đầu quân cho Cerezo Osaka.

Trong chia sẻ mới đây, Hoàng Đức cũng không ngần ngại bày tỏ mong muốn thay đổi đội bóng và môi trường thi đấu. Hoàng Đức chia sẻ: "Hợp đồng của tôi và CLB Thể Công Viettel vẫn còn, thời gian tới tôi sẽ làm việc với CLB chủ quản. Cá nhân tôi vẫn muốn thử sức ở nước ngoài. Nếu cơ hội không đến tôi sẽ tiếc nuối và cảm thấy mình chưa may mắn. Nhìn chung đối với cầu thủ Đông Nam Á, môi trường châu Á thích hợp nhất, ví dụ là Nhật Bản hay Hàn Quốc. Trong đó, vấn đề thể lực và ngôn ngữ là hết sức quan trọng. Tôi rất nể phục những người từng dũng cảm xuất ngoại như Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng… Họ đã dám bứt ra khỏi vòng an toàn của mình, để hiểu khả năng của mình.

361908644-1693393197829410-732905469940986432-n-1712725552.jpg

Hoàng Đức mong muốn xuất ngoại. Ảnh: Hải Thịnh

Có thể họ có những thất bại ở môi trường đó, có thể trước đó họ cảm thấy ở Việt Nam đang rất ổn, nhưng khi sang môi trường tốt hơn, cạnh tranh cao hơn sẽ biết mình còn thiếu gì để bù đắp. Hai năm trước tôi ở trạng thái ham muốn nhất, sung sức nhất và khát khao được đi nước ngoài trải nghiệm nhiều nhất. Bóng đá Việt Nam cầu thủ ra nước ngoài muộn hơn cũng là thiệt thòi, nếu đi ở độ tuổi tầm 22 - 24 là tuyệt vời nhất".

Cách đây vài năm, những cầu thủ như Quang Hải Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Lâm đã bắt đầu cho làn sóng cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Mặc dù đa số trong số họ đều chưa gặt hái được thành công, tuy nhiên, xét cho cùng đây là con đường mà bóng đá Việt Nam phải đi. Hy vọng rằng, Hoàng Đức sẽ trở thành cầu thủ tiếp theo của Việt Nam nối tiếp chặng đường xuất ngoại. Về thực lực cũng như danh tiếng, cầu thủ của Thể Công Viettel lúc này chính là cái tên có khả năng thành công cao nhất nếu muốn chuyển đến môi trường ngoại V.League.