Quảng cáo #181

Hugo Lloris: “Mourinho và Conte không sai”

Mới đây nhất, cựu đội trưởng của ĐT Pháp và CLB Tottenham – Hugo Lloris đã có những chia sẻ đáng chú ý với The Times về 2 HLV lão làng từng dẫn dắt anh trong quá khứ, Jose Mourinho và Antonio Conte.

Cuối năm 2023, Hugo Lloris rời Tottenham Hotspur sau 11 năm rưỡi cống hiến cho đội bóng. Cuộc chia tay diễn ra trong êm đẹp với tất cả, bởi đơn giản ngay từ gần 1 năm trước đó, thủ thành người Pháp đã biết quãng thời gian của mình ở Spurs chuẩn bị khép lại.

Anh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn trên The Times:

"Sau khi từ giã đội tuyển quốc gia sau World Cup, những gì diễn ra ở CLB đồng nghĩa tôi chuẩn bị ở một chương khác. Tôi trò chuyện với Daniel (Chủ tịch Daniel Levy) và từ cả phía tôi lẫn CLB đều đồng thuận rằng một kỷ nguyên sẽ phải khép lại. Ông ấy cảm thấy CLB cần một điều mới mẻ và tôi hoàn toàn hiểu chuyện này. Ngay cả bản thân tôi cũng thấy như vậy.

 

b10f6f6213490654acc3050a2ebbea6by29udgvudhnlyxjjagfwaswxnzazotu2ndux-268555335-1712068512.jpg
Lloris hiểu rằng mình không còn quan trọng với Spurs như trước

 

Ange có ý tưởng rất hay về bóng đá, ông có niềm tin của mình và đã tạo ra khác biệt lớn chỉ trong thời gian ngắn. Nó khiến tôi nhớ đến cách chơi của đội dưới thời Poch (Mauricio Pochettino)".

Có mối quan hệ rất tốt với Pochettino và đến nay vẫn liên lạc với nhà cầm quân người Argentina, Lloris cũng dành rất nhiều sự trân trọng cho Jose Mourinho và Antonio Conte, những nhà vô địch được kỳ vọng mang vinh quang về cho CLB nhưng không thành công.

"Bây giờ nhìn lại và nói thì rất dễ, nhưng bạn không thể chỉ trích CLB khi thử một cách chơi khác để thành công. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời dưới thời Mauricio và đã từng ở rất gần với điểm đích, vì thế tôi nghĩ CLB đã đưa ra quyết định đúng đắn khi bổ nhiệm những HLV có kinh nghiệm vô địch ở nhiều quốc gia. Mọi thứ cuối cùng không thành công nhưng cũng không có nghĩa đó là quyết định sai lầm.

Tôi hiểu thứ bóng đá của họ không phải là điều quen thuộc với CLB, và ngay khi những kết quả không tốt xuất hiện, chúng tôi phải nhận nhiều chỉ trích vì đây không phải thứ bóng đá khán giả muốn xem. Điều đó không đồng nghĩa thứ bóng đá của họ là sai bởi vì bóng đá muôn màu muôn vẻ. Với tôi, là một thành viên trong đội của Jose Mourinho và Antonio Conte là trải nghiệm tuyệt vời, tôi đã học hỏi được nhiều thứ, tuy rằng chúng tôi không đạt được những điều đã kỳ vọng.”

Quảng cáo #183