Tottenham đại thắng trong ngày Son Heung-min toả sáng

Như Quỳnh
Ghi 1 bàn thắng và đóng góp 1 kiến tạo, Son Heung-min trở thành điểm sáng nhất trong chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Aston Villa tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/2024.

Hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc của cả hai đội. Dù Aston Villa kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn chưa có tình huống nào được chuyển hoá thành bàn thắng. Tình huống đáng chú ý của hiệp đấu này là việc trọng tài từ chối phạt đền cho Aston Villa khi Watkins bị ngã trong vòng cấm. Phút 19, Watkins đã có cơ hội mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của anh không thành công.

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn trái ngược. Tottenham bất ngờ tăng tốc và mở tỷ số ở phút 50 từ pha lên bóng nhanh và cú dứt điểm chính xác của Maddison. Sau đó, Tottenham tiếp tục ghi thêm 3 bàn nhanh chóng.

Phút 54, Johnson băng vào dứt điểm sau một pha pressing thành công của đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-0. Phút 65, Aston Villa mất một người khi McGinn nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Udogie. Chơi với thế hơn người, Tottenham tận dụng cơ hội và ghi thêm 2 bàn nữa.

Phút 90+1, Kulusevski chọc khe cho Son Heung-min, người dễ dàng đánh bại thủ thành Martinez, nâng tỷ số lên 3-0. Phút 90+5, Timo Werner, người mới vào sân, cũng ghi bàn để ấn định chiến thắng 4-0 cho Tottenham từ pha kiến tạo của Son Heung-min.

Với chiến thắng này, Tottenham thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm và đồng thời đã thi đấu ít hơn Aston Villa 1 trận. Trận thua khiến Aston Villa vẫn giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League.