Jose Mourinho: “Mục tiêu của tôi là bắt đầu vào việc ngay mùa hè tới”

Anh Tuấn
Trả lời phỏng vấn với nhà báo Fabrizio Romano, HLV Jose Mourinho cho biết ông đã sẵn sàng đón nhận những thử thách mới.

“Tôi đã sẵn sàng bắt đầu. Đôi khi khi bạn ở một CLB, bạn cảm thấy cần một khoảng nghỉ, cần phải suy ngẫm về những quá trình. Trong câu chuyện của tôi, một ngày sau khi rời đi, tôi đã sẵn sàng cho bến đỗ mới. Tôi cảm thấy ổn và sung sức, tôi yêu công việc. Tuy nhiên, tôi không muốn đưa ra lựa chọn sai thế nên sẽ phải kiên nhẫn.

Và bình thường nếu ở tháng 3 thì có thể sẽ có điều gì đó xảy ra chứ tháng 4 thì rất khó. Thế nên mục tiêu của tôi là bắt đầu vào việc ngay mùa hè tới, Mourinho nói.

Chia sẻ về việc khán giả vẫn dành tình cảm cho mình trong suốt hành trình sự nghiệp dài, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết:

"Tôi luôn nói rằng điều tuyệt vời nhất mà bóng đá mang tới là người hâm mộ. Vì NHM đâu có kiếm tiền từ bóng đá đâu, họ tiêu tiền mà, thậm chí đôi khi họ tiêu số tiền mà gia đình cần cũng như hy sinh nhiều thứ vì niềm đam mê bóng đá, đặc biệt với các CLB.

Thế nên nhìn chung thì mọi thứ công bằng. Khi CĐV của CLB không thích cầu thủ, nếu không phải vì không có đôi mắt đẹp hay diện mạo ưa nhìn thì hẳn đều có lý do.

jose-mourinho-1711531726.jpeg
Mourinho hy vọng có thể bắt đầu lại công việc ngay hè tới

Trong trường hợp của tôi, không kể đến kết quả, tôi may mắn khi luôn có điều gì đó để ăn mừng và dành cho cổ động viên những ký ức đẹp về mình. Nhưng tôi nghĩ điều mà CĐV thấy là bạn cần thể hiện cam kết, và tôi thì luôn cam kết cống hiến cho các CLB, người hâm mộ, bất đó là đội bóng nào và ở đâu.

Vì thế, tôi nghĩ họ sẽ cảm nhận được tôi đã cống hiến mọi thứ. Hơn nữa, về mặt cá nhân, tôi luôn không chỉ là một HLV (coach) mà còn hơn thế. Trong một vài cấu trúc của các CLB thì bạn phải là HLV, giám đốc kỹ thuật, giám đốc truyền thông, là hình hình ảnh bảo vệ cho CLB lẫn cầu thủ.

Đó là điều mọi người sẽ nhận ra, nhưng đồng thời là điều HLV không thích, bởi nếu là HLV tôi chỉ muốn làm HLV thôi. Tôi nghĩ lý tưởng là CLB có cấu trúc cho phép HLV là HLV ở trên sân, trên sân tập, phòng thay đồ...

Tôi là một HLV ở Inter, Real Madrid, Chelsea giai đoạn đầu, Porto. Ở một số CLB thì tôi không chỉ là HLV nên rất khó cho HLV.

Tôi nghĩ nền tảng cho mọi thứ của tôi là họ thấy tôi mặc áo và chiến đấu vì họ".