Kết quả VCK U23 châu Á: U23 Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản, hẹn gặp Indonesia ở tứ kết

Giang Nguyễn
U23 Nhật Bản đấu với U23 Hàn Quốc mặc dù chỉ mang ý nghĩa thủ tục nhưng vẫn nhận được rất nhiều sự chú ý. Đây là hai ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Bước vào trận đấu với mục tiêu phải thắng để giành ngôi nhất bảng, U23 Nhật Bản nỗ lực triển khai thế trận theo đúng ý mình ngay từ những phút đầu. Đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc chủ động cầm bóng nhưng U23 Hàn Quốc cũng thi đấu vô cùng chắc chắn và kỷ luật, họ chủ động lựa chọn lối đá phản công nhanh. U23 Hàn Quốc sở hữu những cầu thủ rất giàu sức mạnh và tốc độ, luôn biết cách tạo ra nguy hiểm mỗi khi có bóng trong chân.

Mặc dù U23 Nhật Bản cầm bóng đến 60% thời lượng nhưng chính Hàn Quốc mới là đội dứt điểm trúng đích nhiều hơn. Trong cả hiệp một, Nhật Bản không thể tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc lại suýt có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 45+1, sau đường căng ngang của đồng đội, Hong Yoon Sang nỗ lực đệm bóng từ cự ly khoảng 5m nhưng lại không chính xác.

Hai đội tiếp tục thế trận tẻ nhạt ở đầu hiệp 2. Phải đến phút 71, từ pha đá phạt góc, Kim Min Woo bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào lưới. Đây là tình huống thủ thành U23 Nhật Bản mắc sai lầm, Nozawa lao ra nhưng đấm hụt bóng.

u23-han-quoc-1713798187.JPG
U23 Hàn Quốc vượt qua U23 Nhật Bản.

Phút 81, Hàn Quốc lại có cơ hội nguy hiểm. Kang Seong Jin ngoặt bóng kỹ thuật, loại bỏ cầu thủ U23 Nhật Bản và dứt điểm vào góc hẹp, nhưng thủ thành Nozawa đổ người hay rồi đẩy bóng ra ngoài.

Khoảng thời gian cuối trận, Nhật Bản dâng cao tìm bàn thắng. Tính huống đáng chú ý nhất đến ở phút 90+6', Kein Sato đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc sau pha phối hợp khá đẹp mắt từ cánh phải của U23 Nhật Bản. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía U23 Hàn Quốc. Như vậy, đội bóng xứ kim chi sẽ chạm trán U23 Indonesia ở vòng tứ kết. Trong khi U23 Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 2 bảng B và gặp đối thủ khó chịu là U23 Qatar.

Kết quả: U23 Nhật Bản 0-1 U23 Hàn Quốc

Bảng xếp hạng bảng B

1-1713798113.JPG