Quảng cáo #181

Nhận định Man City - Copenhagen: Chủ nhà dễ lấy tấm vé tứ kết

Trước cuộc đối đầu giữa Man City và Copenhagen, không khó hiểu khi dự đoán rằng ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà, với khả năng họ sẽ giành chiến thắng thuyết phục để tiến vào tứ kết Champions League.

Man City đã chứng minh sức mạnh và vị thế của mình trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8. Sau chiến tích vô địch mùa trước, đội bóng của Pep Guardiola vẫn là ứng viên số 1 cho danh hiệu cao quý trong mùa giải năm nay.

Màn trình diễn của Man City ở mùa giải 2023/24 là một minh chứng, đặc biệt khi họ ghi được 18 điểm trọn vẹn từ 6 trận ở vòng bảng, với mức trung bình ghi bàn là 3 bàn mỗi trận. Đây chỉ là thành tích ngang ngửa với Real Madrid và chính hai đội này là duy nhất toàn thắng ở vòng bảng C1 mùa này.

Nhận định Man City - Copenhagen: Chủ nhà dễ lấy tấm vé tứ kết

Việc gặp Copenhagen ở vòng 1/8 không là gì khác ngoài may mắn đối với Man City. Đại diện của Đan Mạch đã không thể sánh kịp với đẳng cấp và chất lượng của đội bóng Anh. Trận lượt đi đã là bằng chứng rõ ràng khi Copenhagen mặc dù chơi trên sân nhà, vẫn phải nhận thất bại 1-3. Đây không phải là một trận đấu tồi tệ của đội bóng Đan Mạch, nhưng Man City đã có những ngôi sao xuất sắc như Bernardo Silva và Phil Foden lên tiếng đúng lúc trong những thời khắc định đoạt trận đấu.

Đối với Copenhagen, việc bước chân vào vòng 1/8 đã là một thành công lớn, đặc biệt khi họ là đội bị đánh giá thấp nhất trong bảng A, nơi có sự góp mặt của những đối thủ mạnh như MU, Bayern Munich và Galatasaray. Mặc dù chỉ giành được 1 điểm sau 3 lượt trận đầu, Copenhagen đã có màn lật đổ ấn tượng ở 3 trận đấu còn lại để kết thúc ở vị trí thứ 2, đằng sau đội đầu bảng Bayern Munich.

Sau khi bị đặt ở cuộc đối đầu với Man City, giới chuyên môn đã không dành nhiều hi vọng cho Copenhagen và kết quả của trận lượt đi càng phản ánh rõ điều đó. Thất bại 1-3 trên sân nhà khiến Copenhagen bây giờ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn: thắng Man City ít nhất 2 bàn để có cơ hội buộc trận đấu phải đá thêm giờ.

Tính đến thời điểm này, Copenhagen cũng không có sự chuẩn bị tốt nhất khi để thua FC Midtjylland 0-2 ở trận đấu gần đây, khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Đan Mạch. Dù đã chủ động giữ sức cho một số cầu thủ chủ chốt, thầy trò của HLV Jacob Neestrup vẫn giữ sự quyết tâm lớn và đang hy vọng vào một màn trình diễn xuất sắc khi họ bước vào trận lượt về trên sân của Man City. Thách thức rất lớn, nhưng Copenhagen đang nỗ lực duy trì tinh thần quyết tâm và sẵn sàng đối mặt với thách thức khó khăn trước đối thủ đang đạt phong độ cực cao như Man City.

 

Quảng cáo #183