Nhận định SLNA vs Hải Phòng, 18h ngày 30/3: Sân Vinh rực lửa, đôi co hấp dẫn?

Anh Tuấn
Ở trận đấu mà cả hai đội đều “khát điểm” nhằm bứt lên một vị trí cao hơn trên BXH, không loại trừ khả năng SLNA và Hải Phòng sẽ mang đến cho người xem một trận cầu mãn nhãn.

SLNA đang trải qua mùa giải có thể nói là thất vọng nhất trong những năm gần đây. Tại V-League, thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật vừa để thua cả 2 vòng đấu gần đây trước Nam Định và Bình Dương. Hệ quả là SLNA chìm sâu ở vị trí thứ 11 trên BXH, bằng điểm với 2 đội xếp sau là HAGL và Viettel. Họ hoàn toàn có thể phải đá play-off trụ hạng nếu không sớm thay đổi.

Nam Hải, Đình Hoàng trở lại sau khi bình phục chấn thương và Xuân Tiến đã thực hiện xong án kỷ luật nội bộ. Hy vọng được thắp lên cho SLNA qua sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ như Long Vũ, Văn Thành và Thanh Đức. Từ đầu mùa giải, thầy trò HLV Phan Như Thuật mới 2 lần trắng tay trên sân Vinh và điểm tựa từ khán đài nhen nhóm cơ hội giành điểm trong cuộc tiếp đón Hải Phòng.

z5186823166495-f80dd31630bf545692bbbba77d138e15-1711684028.jpg
Hải Phòng sẽ gặp nhiều khó khăn khi chạm trán SLNA

Trái ngược với phong độ tệ hại ở V-League, Hải Phòng vừa giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc gia khi đánh bại Quảng Nam. Trận thắng này tạm thời giúp đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm trút bỏ phần nào áp lực, đặc biệt khi cả 2 ngoại binh Bicou và Lucao đều nổ súng. Nhưng chỉ với một sự bổ sung Elogo và có tới 10 trường hợp chấn thương khác nhau, chuyến hành quân tới xứ Nghệ được dự báo đầy khó khăn cho đội bóng đất Cảng.

Xét về phong độ, cả hai đội đều chỉ thắng 1/5 trận đấu gần nhất. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về đội khách khi họ thắng 2, hòa 2 và chỉ để thua đúng 1 lần tuy nhiên trận thua đó diễn ra trên sân Vinh, sân đấu sẽ diễn ra cuộc chám trán cuối tuần này. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải rất cẩn thận nếu không muốn “trắng tay” trên đất khách.

Đội hình dự kiến SLNA vs Hải Phòng

Hải Phòng: Đình Triệu, Mạnh Hùng, Bicou, Văn Đạt, Hoàng Nam, Hữu Sơn, Việt Hưng, Tuấn Anh, Văn Minh, Lucao, Mpande.

SLNA: Văn Việt, Nguyên Hoàng, Văn Thành, Đình Hoàng, Zebic, Văn Lắm, Bá Quyền, Văn Việt, Mạnh Quỳnh, Olaha, Xuân Đại.

Dự đoán tỷ số: SLNA 1-1 Hải Phòng