Quảng cáo #181

Những thông số của Liverpool khi có và không có Mohamed Salah

Khi giải đấu AFCON khởi tranh, ngôi sao sáng nhất của Liverpool sẽ bỏ lỡ 8 trận đấu của Lữ đoàn đỏ nếu Ai Cập lọt vào trận chung kết giải đấu này.

Salah ở lại Liverpool ít nhất đến mùa hè | CHUYÊN TRANG THỂ THAO

Jurgen Klopp đã đùa về việc Mohamed Salah tham dự giải cúp các quốc gia châu Phi 2023 với thông điệp rằng: “Nếu tôi chúc họ may mắn thì nó chắc hẳn là một lời nói dối.” Tuy nhiên, chắc hẳn đó không thật sự là một lời nói đùa mà có phần nào sự thật trong đó. 

 

Ở tuổi 31, Salah vẫn có phong độ sung mãn đáng kinh ngạc với một thông số đáng tự hào khi ghi trung bình 1 bàn thắng hoặc 1 kiến tạo sau 79 phút. Vậy trong thời gian sắp tới khi thiếu vắng cái tên sáng giá nhất, Jurgen Klopp sẽ phải giải quyết vấn đề này theo cách nào? Trước khi tìm câu trả lời này, hãy xem cách Liverpool đã làm khi không có Salah trong quá khứ. 

Klopp: 'Liverpool và Salah không thiếu sự tự tin' - VnExpress Thể thao

Thông số của Liverpool khi có Mohamed Salah

Trong 6 mùa rưỡi tại Liverpool, Salah đã chơi hơn 90% số trận đấu, chẳng trách mà Klopp thường xuyên ca ngợi cầu thủ này hoạt động như một cỗ máy. 

 

Với Salah trong đội hình, Liverpool đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất bao gồm cả chức vô địch Premier League đầu tiên của clb sau 3 thập kỷ. Mùa này, Salah trở thành cầu thủ thứ năm trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside ghi được hơn 200 bàn thắng.

 

Trong những trận đấu có sự tham gia của Mohamed Salah, Liverpool đã chiến thắng 209 trong 332 trận đã chơi, đạt tỷ lệ 63% và ghi được tổng cộng 717 bàn. Mặt khác, Lữ đoàn đỏ đã để thua 54 trận và để thủng lưới 331 bàn thắng. 

Salah lý giải quyết định thay giày sau hiệp một trước Newcastle

Thông số của Liverpool khi không có Mohamed Salah 

Ngoài trình độ của mình, một trong những điểm mạnh nhất của Salah chính là sự bền bỉ. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah chỉ bỏ lỡ chính xác 3 trận đấu cấp câu lạc bộ vì chấn thương và Lữ đoàn đỏ chưa hề để thua bất kì trận đấu nào trong số đó. Đáng nói một trong những đấu đó là trận “lật kèo” 4-0 huyền thoại của Liverpool trước Barcelona tại bán kết Champions League tại Anfield. 

 

Trong 31 trận thiếu vắng Salah, Liverpool chỉ để thua 3 lần và bị thủng lưới 31 bàn trong khi thắng 21 trận và ghi 67 bàn vào lưới đối thủ. Nếu xét tỷ lệ, Liverpool khi không có Mohamed Salah có tỷ lệ thắng cao hơn với 68% (so với 63%) khi không có Mohamed Salah, tuy nhiên, cần biết là những trận đấu mà Mohamed Salah vắng mặt không phải vì chấn thương thì Lữ đoàn đỏ chỉ phải gặp những đội cửa dưới và nắm chắc phần thắng.

 

Quảng cáo #183