Quảng cáo #181

Real Madrid 4-1 Barcelona: Phục thù đại kình địch, Kền Kền Trắng giương cao danh hiệu đầu tiên trong năm mới

Trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha cũng như trận El Clasico đầu tiên trong năm 2024 diễn ra theo kịch bản 1 chiều mà ít ai có thể tưởng tượng đến. Real Madrid đã có thể phục thù được Barcelona để có thể chạm tay tới chiếc cúp đầu tiên trong năm 2024.

VIDEO bàn thắng Real Madrid vs Barcelona: 4-1 (Chung kết Siêu Cúp Tây Ban  Nha 2023/24)

Trận siêu cúp Tây Ban Nha Al-awwal Park đã bắt đầu với nhiều sự mong đợi của khán giả. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của mọi người về một trận đấu gay cấn, cân bằng thì chỉ sau 7 phút bóng lăn, ngôi sao sáng nhất Real Madrid hiện tại, Jude Bellingham đã có pha chọc khe từ giữa sân để Vinicius Junior thoát xuống đối mặt với thủ thành Inaki Pena và ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu. 

 

Tưởng chừng như nhận được bàn thua, các cầu thủ Barcelona sẽ vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ thì chỉ đúng 3 phút sau, hàng thủ của “Bà Xã” lại quá hớ hênh, để cho Valverde có đường chuyền xuyên tuyến cho Rodrygo phá bẫy việt vị, băng xuống và có một đường căn ngang quá dễ dàng cho Vinicius Junior ghi bàn. Qua 2 tình huống ghi bàn ngay đầu trận Vinicius, có thể thấy rằng hàng thủ Barcelona đã chơi giăng bẫy việt vị khá tệ khiến cho các cầu thủ Real Madrid không cần quá nhiều nỗ lực để đưa được bóng vào lưới. 

 

Sau đó, 2 đội đã có những tình huống ăn miếng trả miếng và rồi đến phút thứ 33, từ một pha phá bóng của Ferland Mendy, bóng đã tới ngay chân của Lewandowski và cầu thủ người Bà Lan đã có cú vô-lê cực kỳ đẳng cấp, đánh bại thủ thành Lunin và giảm cách biệt xuống chỉ có 1 bàn. 

Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha sau màn 'hủy diệt' Barcelona

Ngỡ như bàn thắng của Lewandowski sẽ vực dậy tinh thần của các thủ catalan thì chỉ 4 phút sau bàn thắng đó, Tchouameni có một đường chuyền vào trong vòng cấm Barcelona, đến đúng địa chỉ của Vini Jr. Để ngăn chặn pha đánh đầu cận thành của cầu thủ người Brazil, hậu vệ Araujo của Barcelona đã phạm lỗi và nhận thẻ vàng. Đồng thời, các cầu thủ Real Madrid được nhận quả penalty và trên chấm phạt đền, Vinicius Junior đã không mắc sai lầm nào để nâng tỉ số lên 3-0 cho Kền kền trắng. Vậy là cầu thủ Brazil đã lập hattrick chỉ trong vòng 40 phút đầu trận trong 1 trận El Clasico. 

 

Sang hiệp 2, cả 2 đội vẫn giữ nguyên thế trận trong hiệp đấu trước đó, Barcelona cầm nhiều bóng hơn hòng tìm kiếm bàn gỡ trong khi các cầu thủ áo trắng mới là người tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Và rồi tới phút 64, từ pha phá bóng của Kounde, bóng tới đúng tầm chân của Rodrygo và cầu thủ trẻ này không quá chần chừ mà tung ngay cú sút ấn định tỷ số 4-1 cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Tình huống đáng chú ý cuối cùng chắc hẳn là pha phạm lỗi có phần thô bạo của Araujo với Vinicius Jr và nhận tấm thẻ vàng thứ 2, kết thúc một trận đấu tệ hại của hậu vệ này. 

 

Hủy diệt đại kình địch 4-1, Real Madrid đã trả được món nợ ở siêu cúp Tây Ban Nha năm ngoái. Đây cũng là lần thứ 13 Los blancos vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Còn về phần Barcelona, đây là lần thứ 3 liên tiếp họ để thua trong 1 trận El Clasico và là một hồi chuông báo vô cùng nghiêm trọng cho đội bóng xứ catalan. 

 

Quảng cáo #183