Ronald Araujo so sánh Pau Cubarsi với huyền thoại Barcelona

Admin
Ronald Araujo đã so sánh người đá cặp cùng mình, Pau Cubarsi, với huyền thoại Barcelona sau khi gây ấn tượng mạnh kể từ khi lên đội 1.

Cubarsi ra mắt Barca chỉ vài ngày trước sinh nhật thứ 17 vào giữa tháng 1, góp mặt trong hiệp 2 chiến thắng 3-2 của La Blaugrana trước Unionistas de Salamanca ở Copa del Rey. Kể từ đó, cầu thủ trẻ này đã thường xuyên được xếp đá chính bên cạnh Araujo ở trung tâm hàng phòng ngự của Xavi và đã có 5 trận đá chính ở La Liga.

Pau Cubarsí, la perla de los defensas de La Masia

Cầu thủ 17 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh khi các chuyên gia và người hâm mộ đã so sánh hậu vệ này với một số cầu thủ vĩ đại khác.

Đối tác phòng ngữ của cầu thủ trẻ tại Barcelona, Araujo cũng đã so sánh Cubarsi với một huyền thoại khác của Barca, thừa nhận với báo chí rằng cầu thủ tốt nghiệp lò La Masia khiến anh nhớ đến Gerard Pique.

Araujo nói: “Tôi học được nhiều điều từ Pique, đặc biệt là trí thông minh của anh ấy. Anh ấy không nhanh nhưng rất thông minh, luôn vào đúng vị trí.”

"Về mặt kỹ thuật, anh ấy luôn đưa ra giải pháp. Anh ấy khiến tôi nhớ đến Pau Cubarsi một chút, bởi vì cậu ấy có gì đó ở Pique, cậu ấy rất thông minh. Sự thật là cậu ấy có tài năng không thể tin được khi chỉ mới 17 tuổi. Sự thật là tôi nghĩ cậu ấy cần được chăm sóc, bởi vì cậu ấy là một tài năng của câu lạc bộ trong nhiều năm tới.

“Các cầu thủ trẻ ở câu lạc bộ dù còn trẻ nhưng đã sẵn sàng ra sân. Trước đây, Xavi và những cầu thủ này bắt đầu xuất hiện dần dần, nhưng bóng đá bây giờ đã khác.

Cậu ấy có tài năng phi thường | Bóng Đá

"Các cầu thủ trẻ bây giờ có nghị lực rất lớn. Họ không sợ hãi và chịu đựng. Trong tập luyện, nếu bạn va chạm với họ, họ sẽ đứng dậy và tiếp tục. Về mặt kinh tế, câu lạc bộ đang gặp khó khăn, nhưng nhờ Chúa, các cầu thủ trẻ đã chu cấp giúp đỡ nhiều."

Cubarsi, người đã được liên hệ với Chelsea trước khi ra mắt, có khả năng sẽ tiếp tục đá cặp cùng Araujo một lần nữa vào giữa tuần khi Barcelona đối đầu với SSC Napoli ở trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League.