“Sếp lớn” CLB Thanh Hoá muốn “ba mặt một lời” để giải quyết vấn đề trọng tài

Như Quỳnh
Chủ tịch CLB Thanh Hóa, ông Cao Tiến Đoan, đã bày tỏ mong muốn thiết lập một cuộc đối thoại trực tiếp với các trọng tài, nhằm xây dựng niềm tin từ người hâm mộ và tạo điều kiện cho giải đấu ngày càng công bằng và minh bạch hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, vị chủ tịch của đội bóng xứ Thanh chia sẻ: "Tuần trước, CLB Thanh Hóa có gửi công văn đề nghị muốn đối thoại trực tiếp với trọng tài. Có một số tình huống đang gây ra tranh cãi ở các trận đấu của CLB Thanh Hóa. Chúng tôi mong muốn các trận đấu trong tương lai diễn ra bình thường, không có vấn đề nào gây ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng"

Sau vòng 12 của V.League, cả SLNA và Thanh Hóa đã gửi đơn phản ánh về các tình huống gây tranh cãi. CLB Thanh Hóa đề xuất VFF, VPF và Ban Trọng tài xem xét lại trường hợp Geovane đạp vào ngực Doãn Ngọc Tân nhưng chỉ nhận thẻ vàng. Hơn nữa, họ cho rằng một số pha bóng có thể dẫn đến phạt đền cần phải được trọng tài VAR kiểm tra.

“Sếp lớn” CLB Thanh Hoá muốn “ba mặt một lời” để giải quyết vấn đề trọng tài

Trong khi đó, CLB SLNA cũng phản ánh về bàn thắng được công nhận vào phút 90+5 trong trận gặp CLB Nam Định, đã gây nhiều tranh cãi về công nghệ VAR đang áp dụng tại V.League. SLNA đề nghị xem xét lại tính chính xác của pha bóng này.

Người ở vị trí cao nhất của đội bóng Thanh Hoá chia sẻ thêm: "Cá nhân tôi từng có ý kiến về việc điều hành của một số ít trọng tài chứ tôi không vơ đũa cả nắm hoặc quy chụp cho họ bất kể ai vấn đề gì. Trọng tài cũng là con người và có những quyết định đôi lúc chưa chuẩn xác. Phần đông các trọng tài có trình độ chuyên môn cao, tư cách đạo đức rất tốt.

Nhưng ngược lại thì có một số ít trọng tài chưa chuẩn mực. Họ đưa ra những nhận định từ một phía trong một trận đấu. Một số trận đấu có VAR, họ lại không tham khảo VAR ở các tình huống nhạy cảm. Có khi, họ bỏ qua lỗi có thể gây bất lợi cho một đội, còn đội kia thì bị kiểm tra VAR ở những tình huống rõ mười mươi. Như vậy là không tôn trọng khán giả và làm lãng phí VAR", bầu Đoan nói.

Ông Cao Tiến Đoan cũng nhấn mạnh rằng việc trọng tài đối thoại trực tiếp, công khai với các đội bóng sẽ giúp dập tan những thông tin tiêu cực trên mạng xã hội và lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.