Tuấn Anh: "Tôi thấy mình giỏi nhất là đá bóng"

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây do LĐBĐ Việt Nam (VFF) thực hiện, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có những chia sẻ về cuộc sống bản thân cũng như sự nghiệp bóng đá của mình.

Tuấn Anh trưởng thành từ lò đào tạo HAGL, là cầu thủ tài năng nhưng được nhận xét là hướng nội. Nhìn lại hành trình gần 10 năm miệt mài theo đuổi đam mê bóng đá, Tuấn Anh chia sẻ:

"Từ nhỏ, tôi đúng là không có ý định sẽ theo bóng đá. Nhưng nó đến bởi một sự tình cờ mà tôi chấp thuận. Ở lớp học, giữa những người bạn rất giỏi của mình, tôi tự cảm thấy mình bình thường và không bằng họ. Nhưng tôi lại thấy mình giỏi hơn họ ở môn bóng đá. Cùng thời điểm ấy, bố cũng rất ủng hộ tôi đến với thể thao. Ông là người thích bóng đá. Ở cái tuổi chưa đến 10, tôi cũng đơn giản nghĩ rằng, cứ thử xem sao. Rồi sau này khi trưởng thành, tôi cũng cho rằng cái gì đến thì sẽ đến. Khi mình đã tới một chặng nhất định của cuộc đời thì cứ theo điều đó đến cùng thôi".

"CLB HAGL cũng chia sẻ với các phụ huynh cho con em đến với bóng đá, trong đó có gia đình tôi. Ngoài việc chơi bóng, chúng tôi vẫn được đảm bảo học hành. Cơ sở vật chất của HAGL cũng đủ tốt để bố mẹ tin tưởng và yên tâm cho tôi theo bóng đá", Tuấn Anh tâm sự.

vnp-tuananh-1700450245.JPG
Tuấn Anh luôn là gương mặt được đánh giá cao về chuyên môn

Trong môi trường đào tào rất tốt của HAGL, cậu bé Tuấn Anh năm đó ngày một tiến bộ và trưởng thành. Tuấn Anh cùng với Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều còn sang Arsenal học tập một thời gian. Tại đây, Tuấn Anh từng chụp một bức ảnh với HLV Arsene Wenger khiến nhiều người tò mò về lời mời sang Olympiakos của Tuấn Anh.

Chia sẻ về câu chuyện này, Tuấn Anh nói: "Cũng nhân cuộc trò chuyện này thì tôi cũng muốn được chia sẻ thêm. Thực ra khi chúng tôi sang Arsenal thì cũng chỉ tham gia tập ở đội trẻ. Tất nhiên, HLV Arsene Wenger không trực tiếp phụ trách. Chúng tôi được hướng dẫn, dạy bảo bởi một người khác. Chúng tôi chỉ được gặp thầy Wenger trong nhà ăn của đội. Còn chuyện tôi nhận được đề nghị của Olympiakos thì cũng từ một chuyên gia trao đổi với CLB HAGL chứ không phải ông Wenger.

Lúc đấy tôi cũng còn nhỏ tuổi, nhiều bỡ ngỡ và còn chưa va chạm với bóng đá chuyên nghiệp. Nên dù có gặp chấn thương ở thời điểm đấy và lỡ dở cơ hội sang Olympiakos thì tôi cũng không quá bận tâm. Tôi chỉ mong mình có thể trở lại nhanh nhất và có thể được tham gia giải U19 hoặc các đội tuyển trẻ quốc gia. Đơn giản là vậy".

402941638-788241463313315-7911984295851808128-n-1700450355.jpg
Tuấn Anh được HLV Troussier tin tưởng trao băng đội trưởng trong trận đấu gần nhất với Philippines

Bỏ lỡ cơ hội thử sức ở Hy Lạp, phải đến năm 2016 Tuấn Anh mới có lần đầu tiên xuất ngoại để thi đấu cho Yokohama FC ở J-League 2. Đáng tiếc những chấn thương khiến tiền vệ của ĐT Việt Nam tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thể hiện và sau đó là nhiều giải đấu ở cấp độ U23 lẫn ĐTQG.

Tuấn Anh cho biết: "Việc sang Nhật Bản vào năm 2016 cũng là một bước thay đổi nhiều trong suy nghĩ của tôi. Chuyến đi đó giúp tôi mạnh mẽ hơn trong suy nghĩ, dám biểu đạt ý kiến hơn, đồng thời cũng thấy thích thú và thoải mái với cuộc sống ở môi trường chuyên nghiệp đó".

Sau hành trình va vấp, gặp nhiều khó khăn, giờ đây Tuấn Anh đã trở lại mạnh mẽ, là một trong những trụ cột của ĐTQG Việt Nam. Người hâm mộ hy vọng thời gian tới Tuấn Anh sẽ có nhiều cơ hội để toả sáng, xứng đáng với tài năng của cầu thủ này.