Nguyễn Công Phượng, Công Phượng gia nhập CLB TP. HCM

Cập bến CLB TP.HCM, giá trị chuyển nhượng của Công Phượng tăng lên với con số bất ngờ

Hoàng Gia

Cụ thể, trên trang Transfermarkt đã công bố giá trị chuyển nhượng của Công Phượng từ con số 150.000 euro lên 200.000 euro. Đây có thể xem là một con số gây khá nhiều bất ngờ bởi vì trước đó là liên tiếp những bản hợp đồng không mấy thành công của tiền đạo đội bóng Phố Núi với các CLB nước ngoài.

Theo đó, tính trong vòng 5 năm trở lại đây, Công Phượng đã khoác áo 5 CLB từ trong nước đến quốc tế, cụ thể là từ HAGL sang Mito Hollyhock đến Incheon United, Sint Truidense và nay là TP.HCM. Có thể nói, đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với chân sút xứ Nghệ mặc dù anh đã rất cố gắng, chăm chỉ tập luyện nhằm tranh được suất đá chính với các chân sút ngoại.

anh 8
Giá trị của Công Phượng tăng lên đến 8 lần trong vòng 5 năm qua

Tuy nhiên, quãng thời gian khi anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp tại cấp CLB nước ngoài dù không mấy thành công, thế nhưng sau khi bản hợp đồng với CLB TP.HCM được tiết lộ cùng với con số mà trang Transfermarrkt công bố, Công Phượng đã chính thức tăng giá trị chuyển nhượng lên nhiều lần so với cột mốc đầu tiên.

Cụ thể, tiền đạo số 10 ĐTQG Việt Nam tăng giá trị từ 25.000 euro lên đến 200.000 euro, tức là tăng giá trị của bản thân mình lên đến 8 lần trong vòng 5 năm qua. Con số này ngang với giá trị hiện tại của Lương Xuân Trường và cao hơn 50.000 euro so với Đoàn Văn Hậu (đang chơi cho Heerenveen).

Đặc biệt, có thể kể đến bản hợp đồng mới đây nhất mà CLB TP.HCM đã phải bỏ ra 100.000 euro (gần 2,6 tỷ đồng) để mua lại hợp đồng 7 tháng còn lại giữa Công Phượng và Sint-Truidense nhằm có được chân sút 24 tuổi ở giai đoạn 1 của V.League 2020.