Quảng Nam, Đà Nẵng có thể phải đá sân trung lập

Hoàng Gia

Sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng buộc VFF và VPF phải cho tạm dừng giải V-League sau vòng 11. Trong thời gian nghỉ chờ dịch qua đi, các trận đấu tại cúp Quốc gia sẽ được tổ chức ở các địa phương chưa bùng phát dịch là Hà Nội, Hà Tĩnh và Bà Rịa Vũng Tàu.

Mặc dù vậy VPF cũng đã tính tới phương án phải phải cho giải đấu trở lại trong trường hợp dịch bệnh kéo dài. Và một phương án đang được tính tới là để các đội bóng gần vùng dịch là SHB Đà Nẵng và CLB Quảng Nam đá trên sân trung lập.

z1997296426917 c12bb2d38effd34c51e7a7730a260156

Chia sẻ về chuyện này, ông Trần Anh Tú - chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF tâm sự: “Trong cuộc họp sáng ngày 28/7, chúng tôi đã báo cáo với Thường trực BCH VFF về trường hợp của SHB Đà Nẵng và Quảng Nam.

Tức là trong trường hợp 14 ngày nữa, nếu việc kiểm soát dịch của Đà Nẵng chưa được như mong muốn thì chúng tôi sẽ làm văn bản báo cáo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để có thể chuyển đội SHB Đà Nẵng và Quảng Nam sang một địa điểm trung gian nào đấy để tiến hành cách ly.

Sau khi đủ điều kiện, hai đội có thể thi đấu trên sân trung gian. Bản thân Chủ tịch VFF nói riêng và Thường trực BCH VFF nói chung cũng đã đồng tình với đề xuất trên”.