Vì sao "Ronaldo Triều Tiên" biến mất suốt 3 năm?

Admin
Năm 2019, Juventus ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Han Kwang-song, người được mệnh danh là “Ronaldo Triều Tiên”. Thế nhưng kể từ đầu năm 2021, thần đồng này bỗng nhiên biến mất khỏi bóng đá thế giới.

Trong nhiều năm qua, có vô vàn tài năng trẻ được gắn cho cái mác “Ronaldo mới”, “tiểu Ronaldo” với hi vọng họ sẽ chạm đến đỉnh cao của siêu sao người Bồ Đào Nha. Dù chưa ai từng phát triển đúng tầm với những biệt danh nói trên, nhưng ít nhất họ đã được tạo điều kiện để có một sự nghiệp chơi bóng ổn định.

Trường hợp của Han Kwang-song lại khác, khi cầu thủ này không được tự mình quyết định sự nghiệp của bản thân. Anh chuyển đến Italy vào năm 2015 theo một chương trình phát triển tài năng được tài trợ bởi chính phủ Triều Tiên. Đội bóng Italy đầu tiên mà tiền đạo này khoác áo là Perugia, sau đó anh chuyển sang Cagliari. Trong khoảng thời gian này, Han Kwang-song được tuyển trạch viên Liverpool để mắt và đến tận nơi thuyết phục về Anfield, nhưng anh đã từ chối.

Han Kwang-song dù đã ra mắt đội Một nhưng không thể cạnh tranh suất đá chính tại Cagliari nên trở về mái nhà xưa Perugia tại Serie B theo dạng cho mượn. Màn trình diễn của anh đã thu hút sự chú ý của Juventus. Ngay lập tức, Bà Đầm Già chiêu mộ Han bằng một bản hợp đồng mượn với thời hạn 2 năm.

Tại Juventus, Han Kwang-song chủ yếu ra sân cho đội U23, nhưng cũng đã kịp góp mặt trong danh sách đội một ở trận đấu với Lecce tháng 10/2019. Anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử có tên trong danh sách thi đấu của Juventus.

2696056-55743430-2560-1440-1710858879.jpg

Kể từ đây, sự nghiệp của thần đồng người Triều Tiên bắt đầu thay đổi một cách chóng mặt. Juventus mua đứt Han với mức phí 3.5 triệu euro vào tháng 01/2020, nhưng ngay lập tức bán cho Al-Duhail (Qatar) 6 ngày sau với giá 7 triệu euro. Vậy là Bà Đầm Già thành Turin dễ dàng bỏ túi khoảng lợi nhuận 3.5 triệu euro mà không tốn công sức nào.

Trên đất Qatar, Han Kwang-song tỏa sáng với 3 pha lập công cùng 1 kiến tạo, giúp Al-Duhail giành chức vô địch quốc gia mùa giải 2019/20. Tưởng chừng như “Ronaldo Triều Tiên” đã tìm được môi trường phù hợp để phát huy hết tiềm năng, nhưng mọi thứ một lần nữa lại xoay chuyển quá nhanh.

Tháng 03/2021, Mỹ áp dụng các lệnh trừng phạt xoay quanh chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, trong đó có việc cấm công dân Triều Tiên làm việc tại ngoại quốc. Hợp đồng của Han Kwang-song với Al-Duhail bị chấm dứt và anh phải trở về Rome, Italy.

Giữa đại dịch COVID-19, Triều Tiên đóng cửa biên giới hoàn toàn và không cho phép chuyến bay nào từ nước ngoài nhập cảnh. Do đó, Han đã mắc kẹt tại đại sứ quán suốt những năm qua, không thể thi đấu chuyên nghiệp và cũng không được phép trả lời phỏng vấn với báo chí.

Hiện tại, anh đã trở về Triều Tiên và chơi cho câu lạc bộ ngành quân đội April 25 SC - đội thành công nhất lịch sử bóng đá nước này.