VPF có nước đi đột phá, giải quyết tận gốc vấn đề "cắt vụn mùa giải" khiến các đội bóng bức xúc

Giang Nguyễn
Chiều nay (10/4) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty VPF đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 với sự tham gia của 24/ 25 CLB chuyên nghiệp. Thông tin đáng chú ý nhất là việc mùa giải sẽ hạn chế việc tạm nghỉ ở mức tối đa.

Cụ thể, VPF thông báo: "Vấn đề được đông đảo các đại diện CLB quan tâm là công tác sắp lịch thi đấu. Ở mùa giải 2024/25, ngoài 5 quãng nghỉ FIFA Days theo quy định, mỗi đợt kéo dài khoảng 2 tuần, còn quãng nghĩ dành cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại AFF Cup (ngay sau FIFA Days tháng 12). Tổng thời gian V.League tạm nghỉ dành cho đội tuyển quốc gia là 116 ngày. Ngoài ra, V.League không chịu ảnh hưởng khi các đội tuyển trẻ tập trung, thi đấu.

Theo kế hoạch khung thời gian tổ chức đã được LĐBĐVN phê duyệt, mùa giải 2024/25 dự kiến bắt đầu từ trung tuần tháng 8/2024 và kết thúc vào cuối tháng 6/2025. Quỹ thời gian tổ chức giải sau khi đã trừ các quãng nghỉ là 217 ngày. Với thời gian này, việc sắp lịch các vòng đấu có thể được 24/26 vòng diễn ra vào cuối tuần, vừa đảm bảo thời gian giữa mỗi vòng đấu, vừa tạo điều kiện tốt để khán giả tới sân theo dõi và cổ vũ các đội bóng thi đấu".

hoi-nghi-32-1920x1103-1712761534.jpg
Các CLB thống nhất lịch trình tổ chức mùa giải 2024/2025.

Với quyết định không tạm dừng giải VĐQG nhường chỗ cho các đội tuyển trẻ là bước tiến lớn của VPF ở mùa giải tới. Thời gian qua, vấn đề này khiến các CLB rất bức xúc, đặc biệt là khi V.League diễn ra 2 vòng rồi lại nghỉ như giai đoạn cuối tháng 3 vừa qua. HLV Vũ Tiến Thành của HAGL bức xúc nói: "Tôi thấy V-League xếp lịch quá chán. Mới đá xong lại nghỉ rồi sau đó lại đá với mật độ dày đặc, chẳng khác nào giết cầu thủ".

Cũng tại hội nghị, Trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN, ông Đặng Thanh Hạ trình bày nguyên tắc áp dụng VAR cũng như một số thông tin quan trọng liên quan về việc vận hành và các quy định liên quan tới VAR. Công nghệ VAR đang ngày càng phát huy hiệu quả và vai trò hỗ trợ tại giải VĐQG, gó phần đem đến sự chính xác và công bằng cho giải đấu. Hiện nay công ty VPF và Ban Trọng tài LĐBĐVN đang chuẩn bị các công tác liên quan đến cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để tiến tới triển khai kế hoạch tất cả các trận đấu tại V.League 1-2024/25 được áp dụng công nghệ VAR.