William Saliba hủy hoại sự nghiệp của đồng đội trên ĐTQG

Admin
William Saliba đã từng vướng lùm xùm nghiêm trọng ở tuổi 19 trong màu áo ĐTQG Pháp. Chỉ với 1 clip chưa đến phút, sao trẻ Arsenal đã hủy hoại sự nghiệp của người đồng đội.

Năm 2021, William Saliba lúc ấy mới 19 tuổi và còn khá vô danh. Tuy nhiên chỉ sau 1 đêm, trung vệ trẻ này bỗng dưng nổi tiếng khắp toàn cầu vì một clip có thời lượng chưa đến 1 phút. Tác giả của “bom tấn” đó không ai khác chính là trung vệ thuộc biên chế Arsenal và đang thi đấu cho CLB Nice dưới dạng cho mượn.

Đó là video ngắn được Saliba quay và bí mật đăng lên Snapchat từ 3 năm về trước. Đoạn clip ấy zoom cận cảnh một đồng đội của trung vệ người Pháp có tên là Ulrick Eneme Ella đang làm chuyện đáng xấu hổ. Saliba đã cố ý lia điện thoại về phía “nạn nhân” và mỉm cười một cách ranh mãnh. Đồng đội của trung vệ này lúc đó chỉ đơn giản là đang miệt mài… “quay tay”.

1002071082-1068x712-1710731684.jpg
Saliba quay và đăng tải khoảnh khắc đồng đội ... "quay tay"

Clip của Saliba đã làm rúng động làng bóng đá Pháp. Nó nhảm nhí và quá dung tục. Nếu ở Việt Nam, Saliba chắc chắn sẽ bị pháp luật sờ gáy vì tội truyền bá văn hóa phẩm “đồi trụy”. Ở châu Âu tuy thoáng hơn về chuyện nhạy cảm này, nhưng sao trẻ thuộc biên chế CLB Arsenal vẫn phải chịu sự chỉ trích dữ dội. Dư luận phẫn nộ về tư cách đạo đức của cầu thủ trẻ và kêu gọi Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Pháp (FFF) phải mạnh ta xử lý. Trước sức ép, FFF buộc phải mở cuộc điều tra.

Sở dĩ FFF phải miễn cưỡng làm việc này bởi nó liên quan trực tiếp đến uy tín của bóng đá Pháp. “Phim trường” để tạo ra “bom tấn” của Saliba được cho là phòng thay đồ của một đội tuyển trẻ của Pháp. Đạo diễn phim bất đắc dĩ khi ấy còn mặc nguyên chiếc áo phông có in hình một “Tiểu gà trống Gaulois”. Theo phản ứng của dư luận, Saliba đã làm hoen ố hình ảnh bóng đá Pháp. Tội của trung vệ 19 tuổi còn bị áp dụng tình tiết tăng nặng để làm gương cho các cầu thủ trẻ.

Kết quả của cuộc điều tra là án treo giò 1 tháng dành cho Saliba. Cùng với đó là một khoản tiền nộp phạt khá... "nặng đô". Trung vệ trẻ của Nice có lẽ cũng đã nhận thức được mức độ nghiêm trọng của việc mình làm. Anh công khai đăng tải bài viết xin lỗi đồng đội Ulrick Eneme Ella trên mạng xã hội và hứa sẽ xem đó là bài học xương máu. Nhưng không phải vì thế mà Saliba dễ dàng được tha thứ. Khi trở lại sân cỏ, anh đã bị nhiều đồng đội tẩy chay bằng cách bỏ chơi.