Xavi từ chối so sánh giữa Lamine Yamal và Lionel Messi

Admin
Huấn luyện viên Xavi của Barcelona đã kêu gọi người hâm mộ không nên so sánh ngôi sao tuổi teen Lamine Yamal với Lionel Messi sau màn trình diễn của cầu thủ 16 tuổi này trước Mallorca.

Khi Barcelona đang gặp khó khăn trong trận đấu với Mallorca, Yamal đã có một pha ghi bàn đỉnh cao, giữ lại 3 điểm cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Barcelona rejects offer of 200 million euros for Lamine Yamal | Marca

XAvi nhấn mạnh sau trận đấu rằng: “Sẽ chẳng có lợi gì khi bị so sánh với Messi. Đúng là có những khoảnh khắc. Cậu ấy là một cầu thủ thuận chân trái với những tình huống cắt vào và dứt điểm vào góc. Điều đó khiến chúng ta liên tưởng đến Messi nhưng tốt nhất là không nên so sánh.”

“So sánh không hề có lợi cho anh ấy. Ai so sánh với Messi cũng đều thua cả. Anh ấy là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất lịch sử nên tốt nhất là đừng so sánh.”

Xavi đã đáp lại lời khen ngợi từ huấn luyện viên Mallorca, Javier Aguirre, người đã phát biểu sau trận đấu về tác động của Yamal.

“Tôi đã nhìn thấy Messi khi anh ấy còn khoác áo đội trẻ Barca” Aguirre nhận xét “Tôi thấy anh ấy trong năm phút và anh ta di chuyển như một con chuột, anh ta không ngừng ghi bàn. Cậu này cũng trông giống một con chuột.”

Barcelona 1-0 Mallorca: Lamine Yamal strike hands Barca narrow win to keep  La Liga title hopes alive - Eurosport

“Cậu ấy còn trẻ, họ đã làm rất tốt với những người trẻ và vâng, hãy tiếp tục phát huy huy và cậu ấy sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn cho Barca.”

Bản thân Yamal thừa nhận anh đang ở trên mây khi ghi một bàn thắng tuyệt vời như vậy trước đám đông cuồng nhiệt: “Tôi nhận được đường chuyền, tôi cố gắng bỏ xa hậu vệ đang theo kèm mình và sút. Đây là một trận đấu khó nhưng tôi đã giúp đỡ đội bóng của mình.”

“Ghi một bàn thắng trước mặt những người hâm mộ luôn là một giấc mơ.”