Quảng cáo #181

Arsenal đối diện thách thức lịch sử trước trận gặp Porto ở Champions League

Arsenal sắp bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Porto, nhưng thống kê gần đây khiến người hâm mộ Pháo thủ không khỏi lo ngại.

Trong 7 lần gần nhất tham gia vòng 1/8 Champions League, Arsenal đã không một lần đi tiếp.

Sau khi vắng mặt tại Champions League từ mùa giải 2016/17, Arsenal trở lại sàn đấu danh giá nhất châu Âu mùa trước. Đội bóng của HLV Mikel Arteta đạt được vị trí thứ 2 ở Ngoại hạng Anh và xuất sắc dẫn đầu bảng B ở vòng bảng mùa giải 2023/24.

Phần thử thách của Arsenal nằm ở vòng 1/8, khi họ rơi vào bảng đấu với Porto. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Bồ Đào Nha, trước khi đón đối thủ trên sân nhà Emirates.

Tuy nhiên, thống kê đau lòng cho thấy Arsenal đã gặp khó khăn ở vòng này trong 7 lần gần đây nhất. Khi góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, Arsenal luôn phải nói lời chia tay, với trận thua tồi tệ nhất là trước Bayern Munich mùa giải 2016/17 với tỷ số 2-10 sau cả hai lượt trận.

Hồi chuông báo động cho Arsenal

Trong những năm trước đó, Arsenal cũng không mấy may mắn khi bị loại bởi các đối thủ như Barcelona, Monaco, và AC Milan. Trước sức mạnh của Bayern Munich, Barcelona, và Monaco, Arsenal không thể vượt qua vòng 1/8 trong nhiều mùa giải.

Với sự xuất hiện của Porto, Arsenal hy vọng sẽ chấm dứt chuỗi kết quả đau lòng này. Để làm điều này, Pháo thủ cần có một kết quả tích cực trên sân khách trước khi đối đầu lại Porto tại sân nhà trong trận lượt về. Trận đấu giữa Porto và Arsenal dự kiến diễn ra vào lúc 3h00 ngày 22/2 theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai.

Quảng cáo #183