Quảng cáo #181

Arsenal và thành quả đầu tiên có được trước Liverpool của Klopp

Arsenal đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Liverpool 3-1 trong trận đấu tại vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24. Cuộc chiến trên sân nhà giúp Pháo thủ tiếp tục cuộc đua vô địch và tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Người hùng của trận đấu là Bukayo Saka, người đã mở tỷ số cho Arsenal. Tuy nhiên, Liverpool đã có bàn gỡ hòa do pha phản lưới nhà của Gabriel ở những phút bù giờ của hiệp 1. Đội chủ nhà không lâu sau đó đã lấy lại thế dẫn trước ở phút 63 sau một sai lầm của thủ môn Alisson. Gabriel Martinelli là người hoàn thành cú đúp cá nhân và đưa tỷ số lên 2-1.

Liverpool gặp khó khăn hơn khi Ibrahima Konate nhận thẻ vàng thứ hai, buộc phải rời sân ở phút 88 để lại đội nhà chơi với 10 người. Phút 90+2, Leandro Trossard đã kịp thời cướp bóng và kiến tạo cho mình cơ hội ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Arsenal lập kỷ lục trước Liverpool

Thống kê cho thấy rằng đây là lần đầu tiên Arsenal giành chiến thắng liên tiếp trên sân nhà trong Ngoại hạng Anh trước Liverpool của HLV Jurgen Klopp, kỷ lục này được xây dựng từ chiến thắng 3-2 vào tháng 10 năm 2022. Ngoài ra, Arsenal đã thắng 2 trong 4 trận đối đầu với các đội đứng đầu bảng trong Premier League dưới thời HLV Mikel Arteta, và đều thắng trước Liverpool.

Với chiến thắng này, Arsenal chứng tỏ sự mạnh mẽ và quyết tâm trong cuộc đua vô địch, trong khi Liverpool phải nỗ lực hơn nữa để duy trì ngôi đầu bảng trong những vòng đấu tiếp theo.

Quảng cáo #183