Barcelona có động thái với nhà vô địch Champions League cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng.

Admin
Theo một báo cáo, Barcelona đã liên hệ với cựu huấn luyện viên của Bayern Munich và đội tuyển Đức, Hansi Flick về việc chuyển đến Camp Nou.

Huấn luyện viên hiện tại là Xavi sẽ từ chức vào cuối mùa giải này và La Blauguara đã bắt đầu tìm kiếm người thay thế. Tuy nhiên, dự kiến sẽ có sự cạnh tranh đáng kể giữa các ứng cử viên khi Liverpool cũng đang trong quá trình kiếm thuyền trưởng mới.

Hansi Flick: Bayern boss demands more from his team despite thrashing  Barcelona - P.M. News

Trong cố gắng giành lấy một trong những chiến lược gia đang tự do tốt nhất hiện có, tờ The Athletic cho biết rằng Barcelona đã liên hệ với Flick để đánh giá sự quan tâm của ông với công việc.

Chưa có lời mời làm việc chính thức nào nhưng các quan chức của Barcelona được cho là ngưỡng mộ Flick vì một số lý do, đặc biệt là việc không cần mất bất kỳ phí chuyển khoản nào để đưa huấn luyện viên người Đức về.

Là người có được nhiều chiến thắng trong quãng thời gian cầm quyền tại Bayern Munich, CV của Flick rất ấn tượng nhưng Barca cũng tin rằng tính cách và khả năng quan lý những cái tôi lớn của ông thầy người Đức sẽ khiến Hansi Flick trở nên phù hợp.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta trước đây cũng từng công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Flick, người đã giành được 2 chức vô địch Bundesliga cùng với chức vô địch Champions League 2019/2020 và được cho là đang học tiếng Tây Ban Nha khi rảnh rỗi.

Barcelona muốn “giật” Hansi Flick khỏi đội tuyển Đức

Mọi người tin rằng Flick, người có thời gian làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Đức không suôn sẻ, sẽ muốn chuyển đến Barcelona. Ông gần đây đã ký hợp đồng với người đại diện Pini Zahavi, người được biết đến là người thân thiết với Laporta và đóng vai trò lớn trong vụ Robert Lewandowski chuyển đến Camp Nou vào năm 2022.

Ngoài ra, trong tầm ngắm của Barcelona còn có Roberto De Zerbi của Brighton & Hove Albion, trong khi Luis Enrique của PSG và Thomas Tuchel của Bayern Munich đều được coi là những mục tiêu tiềm năng cho vị trí này.