Barcelona đã mắc sai lầm lớn với Xavi, lẽ ra họ phải chiến đấu để giữ chân anh ấy.

Admin
Những con mắt xung quanh Barcelona là không thể chịu đựng nổi và luôn trở nên tệ đi vào những thời điểm tốt nhất. Tệ nhất thì nó cũng giống như là tiếng ồn liên tục khi gãi tay lên bảng phấn.

Xavi: “Tôi đã có thể bị sa thải nếu thua Napoli” | Bóng Đá

Ngay cả một huyền thoại đội bóng như Xavi cũng không thể tránh khỏi những lời chỉ trích dữ dội từ giới truyền thông xứ Catalan. Khi anh ấy tuyên bố gây sốc từ chức huấn luyện viên trưởng vào tháng 1, Xavi đã thừa nhận đội đang thi đấu với rất nhiều căng thẳng và sau đó tiết lộ rằng anh ấy không cảm thấy được đánh giá cao và quyết định này đã được ấp ủ trong một thời gian.

Pep Guardiola sau đó đã bảo vệ Xavi: “Theo kinh nghiệm của tôi, chúng ta không thể so sánh áp lực mà chúng tôi phải gặp ở Anh và Tây Ban Nha. Ở Tây Ban Nha cao hơn và khó khăn hơn hàng nghìn lần so với ở đây. Rõ ràng, có rất nhiều trận đấu và 6 cuộc họp báo mỗi tuần và 3 ngày 1 trận. Áp lực mà bạn phải chịu đựng ở Barcelona không thể so sánh với một câu lạc bộ này khác. ôi hoàn toàn hiểu.

Trước khi đưa ra thông báo, đã có nhiều nguồn tin cho rằng Xavi có thể đã bị Barcelona sa thải. Ngay cả sau khi xác nhận rằng anh ấy sẽ nghỉ thi đấu vào cuối mùa giải, chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta vẫn đảm bảo Xavi sẽ không bị sa thải, mặc dù để lại hàm ý kéo dài rằng điều này là do địa vị huyền thoại của anh ấy.

“Tôi chỉ chấp nhận lời đề nghị vì đó là anh ấy,” Laporta nói vào tháng Hai. "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sa thải anh ấy. Tôi muốn anh ấy ở lại cho đến cuối mùa giải. Tôi sẽ không sa thải anh ấy dù có chuyện gì xảy ra. Anh ấy không xứng đáng với điều đó. Anh ấy xứng đáng nhận được sự ủng hộ của chúng tôi."

Dù ở bên trong hay bên ngoài, Xavi rõ ràng không cảm nhận được tình yêu mà anh xứng đáng có được khi trở lại Barcelona, ​​​​dù đã dẫn dắt họ trở lại vinh quang.

Không thể quên rằng Barca đã đặt mục tiêu lọt vào top 4 La Liga khi anh lần đầu tiên đến vào tháng 11 năm 2021, kéo dài ở vị trí thứ 9 và vẫn quay cuồng vì sự ra đi đầy sốc của Lionel Messi vài tháng trước đó.

Barcelona kết thúc mùa giải đó ở vị trí thứ hai, đặc biệt là khi hạ gục đối thủ Real Madrid 4-0 tại Santiago Bernabeu. Anh ấy không thể cứu họ khỏi việc sớm bị loại khỏi Champions League trước khi thất thủ trước nhà vô địch là Eintracht Frankfurt ở tứ kết Europa League. Mặc dù cũng có những thất vọng ở Copa del Rey và Supercopa de Espana nhưng mùa giải đầu tiên anh ấy cầm quân là coi là một thành công.

HLV Xavi bị đuổi khỏi sân ở trận đại thắng Atletico Madrid

Trong lần quay về Camp Nou, Xavi đã mang về cho Barcelona chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm trong bối cảnh gần như suy sụp về tài chính, với việc câu lạc bộ phải thế chấp tương lai chỉ để ký hợp đồng vào mùa hè năm 2022. Barca cũng tự hào về thành tích phòng ngự đáng gờm, chỉ để thủng lưới 20 lần ở giải VĐQG - gần một nửa trong số đó đến trong 5 tuần cuối cùng của mùa giải.

Tưởng như Barcelona đã rẽ vào một góc cua vĩnh viễn, họ phải rời Camp Nou để cải tạo, chuyển đến Estadi Olimpic Lluis Companys thiếu thốn và vô hồn - sân nhà cũ của kình địch Espanyol.

Ngay cả các trận sân nhà cũng giống như các trận sân khách của Barcelona mùa này, nhưng Xavi ít nhất đã giữ họ vững chắc trong top 4 và giờ đã lọt vào tứ kết Champions League đầu tiên kể từ đỉnh điểm của đại dịch do vi-rút corona gây ra. Họ đã bị cầm hòa ở thế được cho là yếu hơn và có nhiều khả năng Xavi sẽ kết thúc triều đại của mình bằng việc trở lại Wembley để tham dự trận chung kết Cúp C1 châu Âu.

Unnecessary and unfair'- Xavi hits out after being sent off during  Barcelona's win over Atletico - Barca Blaugranes

Trong thời gian đó, Xavi phải giải quyết nhiều vấn đề chấn thương khác nhau và thúc đẩy lực lượng trẻ - bao gồm cả một số cầu thủ 16 và 17 tuổi. Thế nhưng Barcelona vẫn phát triển và tồn tại.

Có rất ít huấn luyện viên có thể làm việc tốt như Xavi dưới áp lực như vậy, những người biết trước những thử thách phía trước. Barcelona sẽ khó làm tốt việc thay thế anh ấy và họ gần như chắc chắn sẽ nhớ đến nhiệm kỳ của anh ấy như “những ngày xưa tươi đẹp”.