Tân HLV UAE đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Hoàng Gia

Vào ngày hôm qua (30/12), UAEFA đã có buổi ra mắt giới thiệu với giới truyền thông về việc ông Ivan Jovanovic sẽ trở thành tân HLV trưởng của ĐTQG nước này. Và sau khi chính thức ngồi vào chiếc ghế mà HLV Bert Van Marwijk để lại, vị HLV người Serbia đã rất tự tin vào việc sẽ vực dậy được nền bóng đá UAE sau những thành tích không tốt ở vòng loại World Cup 2002 vừa qua.

"Tuyển UAE không đáng phải có vị trí như hiện tại. Tôi sẽ nỗ lực giúp họ vượt qua những khó khăn để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi cần phải vượt qua được khủng hoảng. Chúng tôi cần phải đưa đội tuyển UAE đi đến vòng tiếp theo của vòng loại World Cup. Đây là mục tiêu duy nhất trong đầu tôi vào lúc này", HLV Jovanovic nói!

Hiện tại, sau 4 trận đã đấu ở bảng G vòng loại World Cup 2002 khu vực châu Á, UAE mới chỉ có 6 điểm và tạm thời đang xếp thứ 4/5 đội của bảng đấu. Đó có thể coi là thành tích rất tệ của đội bóng là hạt giống số 1 bảng G. Lúc này dù muốn hay không UAE cũng gần như sẽ phải toàn thắng cả 4 lượt trận còn lại mới mong giành tấm vé vào vòng sơ loại thứ 3. Hiểu được khó khăn của đội bóng mình dẫn dắt, nhà cầm quân người Serbia cũng đặt mục tiêu cho đội nhà:

tj
Cục diện bảng G sau lượt trận ngày 19/11 vừa qua

''Mục tiêu của chúng tôi phải toàn thắng cả 4 trận. Để làm được điều đó, tôi cần sự giúp đỡ từ tất cả mọi người. Đó là một thử thách cho tôi và toàn bộ cầu thủ'', tân HLV UAE tuyên bố.

Trước khi được mời làm HLV trưởng của ĐT UAE, ông Jovanovic chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG nào. Thành tích lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông chính là việc dẫn dắt CLB Al Nasr giành 3 danh hiệu trong 6 năm.

Hiện tại ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE chỉ đang đứng ở vị trí thứ 4 với 6 điểm, thua đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.