Thua trận ngày khai mạc, Qatar lập kỷ lục mới tại World Cup

Hoàng Gia

Không một đội chủ nhà World Cup nào thất bại trong trận mở màn, trong suốt 21 kỳ World Cup kéo dài từ năm 1930 tới nay. Tuy nhiên, thông số này đã bị Qatar phá vỡ với trận thua đại diện Nam Mỹ Ecuador.

Đội bóng Nam Mỹ chỉ mất ba phút để làm tung lưới chủ nhà khi Enner Valencia tận dụng pha đấm bóng hụt của thủ môn Alsheeb để đánh đầu vào gôn trống. Dù vậy, bàn thắng không được công nhận do một cầu thủ của Ecuador đã việt vị trước đó.

Ecuador sau đó vẫn kiểm soát toàn bộ thế trận. Phút 16, Enner Valencia bị thủ thành Alsheeb phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho đội bóng Nam Mỹ được hưởng penalty. Trên chấm 11 m, Valencia dễ dàng đánh lừa thủ môn Alsheeb với cú đá nhẹ nhàng vào góc phải khung thành mở tỷ số cho Ecuador.

anh 1
Lịch sử 92 năm của World Cup, chưa đội chủ nhà nào để thua ở ngay trận ra quân tại giải đấu. Ảnh: Getty

Bị dẫn bàn nhưng Qatar không thể gây sức ép về phía khung thành Ecuador. Trái lại, họ liên tục phải chống đỡ những đường lên bóng nguy hiểm từ đối thủ. Phút 31, vẫn là Valencia nhân đôi cách biệt cho Ecuador với cú đánh đầu hiểm hóc trong tư thế trống trải từ đường tạt bóng của đồng đội bên cánh phải.

anh 3
Valencia nhân đôi cách biệt cho Ecuador.  Ảnh: Getty

Sang hiệp hai, Ecuardo vẫn là đội chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút của họ như Iibarra hay Estrada không tận dụng được để gia tăng cách biệt. Nhằm bảo toàn lực lượng, Ecuardo chơi chậm lại ở nửa sau của hiệp đấu và nhờ đó, Qatar có nhiều bóng hơn. Nhưng các chân sút đội chủ nhà không tung ra được cú sút trúng đích nào. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi trận đấu kết thúc.

anh 2
Nhiều ghế trống xuất hiện trên khán đài sân Al Byat và đều ở khu vực của CĐV chủ nhà Qatar. Ảnh: Getty

Với kết quả trên, Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên để thua trong lịch sử các trận khai mạc World Cup. Trong 22 trận khai mạc trước đó, tính từ giải đấu đầu tiên năm 1930, 16 trận có phần thắng thuộc về đội chủ nhà và 6 trận còn lại có tỷ số hòa.

Thất bại trên cũng khiến cơ hội đi tiếp cho Qatar trở nên rất hẹp khi bảng đấu của họ còn có Hà Lan và Senegal - những đội bóng được đánh giá cao. Ở trận tiếp theo, đội chủ nhà đối đầu Senegal vào ngày 25/11.