Phan Thanh Hậu

Phan Thanh Hậu Đã đến lúc đi để tìm lại chính mình

Hoàng Gia

Tiền vệ Phan Thanh Hậu đã đầu quân cho đội bóng thành phố mang tên Bác theo dạng hợp đồng cho mượn kéo dài 2 năm. Đây cũng là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu cho đội bóng khác ngoài HAGL.Thanh Hậu từng được hết lời khen ngợi khi tên tuổi của anh được nhà báo John Duerden đưa vào danh sách 40 tài năng trẻ thế giới năm 2014 của tờ Guardian. Kể từ đó đến nay sự nghiệp của cầu thủ 24 tuổi lại hết sức lận đận.

phan thanh hau
Phan Thanh Hậu sẽ thi đấu cho TP.HCM theo dạng hợp đồng cho mượn. Ảnh: CLB HAGL

Được chơi cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn từ mùa giải 2015, tuy nhiên anh lại không may mắn như những đồng đội khác. Hậu từng đá đến 13 trận/mùa chỉ một năm sau đó. Đến năm 2019 thì chỉ chơi 2 trận vì chấn thương. Đến năm 2020, Hậu đá 5 trận với hai lần xuất phát ngay từ đầu. Tính tổng cộng 6 mùa giải, anh ra sân 44 lần.

Như vậy, việc Công Phượng, Đức Lương dẽ trở về HAGL thì chỉ còn duy nhất Thanh Hậu là cầu thủ của HAGL thi đấu cho TP.HCM. Thanh Hậu sẽ ra mắt CLB TP.HCM trên sân tập ở Cần Thơ trong chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần. Anh có hội làm việc cùng tân HLV Alexandre "Mano" Polking sau khi ông hoàn thành cách ly phòng ngừa dịch Covid-19 theo quy định.