Bệnh nhân Nhật Bản tái nhiễm Covid -19 sau hơn nửa tháng xuất viện

Hoàng Gia

Bệnh nhân là một một hướng dẫn viên du lịch sống ở Osaka. Cô này từng tiếp xúc với đoàn khách Vũ Hán hồi giữa tháng 1 và bị xác nhận nhiễm Covid-19 vào ngày 29/1.

Người phụ nữ xuất viện hôm 1/2 và được xác nhận là không còn virus trong người hôm 6/2.

Nhưng tới ngày 19/2, cô cảm thấy đau họng và ngực. Sau khi làm thêm một số xét nghiệm, các bác sỹ cho biết cô tái nhiễm virus corona chủng mới.

tin 3 15823467650422038970938
Nhật Bản ghi nhận một trường hợp tái nhiễm Covid (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân không đi làm sau thời gian xuất viện và cũng không tiếp xúc quá gần gũi với ai. Cô này đang được điều trị tại một bệnh viện ở Osaka.

Các quan chức y tế Osaka đặt ra 2 khả năng: một là virus còn tồn tại trong bệnh nhân nhân lên hoặc cô này bị nhiễm bệnh từ một ai đó.

Một số chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Osaka cho biết những người bị nhiễm bệnh thường phát triển kháng thể, vì vậy họ có thể tránh tái nhiễm bởi cùng một loại virus. Tuy nhiên, nếu không có đủ kháng thể, bệnh nhân dễ bị tái nhiễm hoặc virus không được phát hiện trong cơ thể có thể đã nhân lên.

Trung Quốc hôm qua cũng xác nhận một loạt các ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh Quảng Đông.

Cụ thể, khoảng 14% bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 và xuất viện tại tỉnh này cho kết quả dương tính với virus trong các lần kiểm tra sau đó. Vẫn chưa có kết luận rõ ràng về nguyên nhân của tình trạng này và liệu những người tái nhiễm có lây nhiễm bệnh cho người khác hay không.

Theo một quan chức y tế Quảng Đông, dấu vết virus ở những bệnh nhân hồi phục đều được tìm thấy trong các mẫu bệnh phẩm thông qua đường hậu môn của họ. Kết quả của họ được xác nhận là "dương tính yếu".

Theo VTC News