Đắk Lắk cách ly tập trung 1 người dự tiệc cưới cùng ca mắc COVID-19 ở Đà Nẵng

Hoàng Gia

Hiện anh T đang cách ly tại khu vực đặc biệt thuộc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ngành y tế cũng đang truy vết, cách ly tại nhà hàng trăm người tiếp xúc với anh T để phòng chống dịch bệnh. Ông Nay Phi La cho biết thêm, hiện ngành y tế đang căng mình vì cùng lúc thực hiện phòng chống 2 dịch bệnh phức tạp gồm COVID-19 và bệnh bạch hầu. Để đủ nhân lực, vật lực, ngành y tế buộc phải điều tiết, chia lực lượng phù hợp tham gia chống dịch.

“Hiện các khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã sẵn sàng. Chúng tôi cũng tính tới phương án tập huấn cho sinh viên năm cuối ngành y của các trường đại học tham gia vào khâu hỗ trợ người dân khai báo. Ngoài ra, các cán bộ nhân viên ngành y đã nghỉ hưu cũng là nguồn lực cần thiết có thể “xung trận” giúp y tế tỉnh khi dịch COVID-19 xuất hiện”, ông Nay Phi La nói.

Sở Y tế đã gửi công văn đề nghị Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, Sở Giao thông vận tải tỉnh, rà soát các chuyến từ Đà Nẵng về để có biện pháp cách ly phòng chống COVID-19. Tất cả hành khách từ Đà Nẵng về Đắk Lắk từ ngày 25/7/2020 phải kê khai y tế (họ và tên, địa chỉ, số điện thoại) gửi về Trung tâm kiểm soát bệnh tật vào lúc 14 giờ hàng ngày, để kịp thời tổng hợp thông báo đến các địa phương, tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe các trường hợp này tại nhà đủ 14 ngày.

Ngoài ra, Sở Y tế Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, khẩn trương thiết lập lại các biện pháp phòng phòng chống dịch tại đơn vị như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục duy trì việc phân luồng khám chữa bệnh đối với những bệnh nhân có triệu chứng bệnh hô hấp...