Hà Nội thuộc nhóm có nguy cơ, nhưng một số địa bàn của Hà Nội có nguy cơ cao

Hoàng Gia

Trong phát biểu mở đầu phiên họp được người dân cả nước đặc biệt quan tâm này, đề nghị lãnh đạo các bộ, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo tích cực thảo luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, người dân cả nước chờ đón quyết định cuối cùng của cuộc họp hôm nay để giải quyết các vấn đề việc làm, sản xuất kinh doanh, tăng trưởng và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quay trở lại.

Thủ tướng chính thức đồng ý phân 3 nhóm nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp. Hà Nội là địa phương có nguy cơ nhưng một số địa phương của Hà Nội là có nguy cơ cao như Thường Tín, Mê Linh và một số nơi có nhiều ca nhiễm, áp dụng nghiêm Chỉ thị 16.

Thủ tướng cũng lưu ý đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch”, cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế của đất nước và địa phương.

phong chong dich covid 19 22420
Nhãn

Báo cáo cập nhật của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp ghi nhận 268 trường hợp mắc Covid-19 tại Việt Nam đến thời điểm 12h ngày 22/4. Không ghi nhận trường hợp mắc mới kể từ ngày 17/4/2020.

Trong đó, 222 trường hợp đã khỏi bệnh, chiếm 83% tổng số bệnh nhân; 52 bệnh nhân đang được điều trị tại 9 cơ sở khám, chữa bệnh. 03 bệnh nhân diễn biến nặng (số 20,91,161) đang được điều trị tích cực và đã có tiến triển trong những ngày gần đây, 21 trường hợp âm tính từ 1 lần trở lên (trong đó có 9 trường hợp âm tính từ 2 lần trở lên).

Tiếp tục cập nhật...