Nhận định bóng đá nữ Việt Nam vs Hàn Quốc, vòng bảng Asian Cup 2022

Hoàng Gia

Tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào giải đấu AFC Women’s Asian Cup India 2022 với đối thủ trong cuộc chạm trán đầu tiên là Hàn Quốc.

Phòng ngự chặt chẽ là điều kiện cần thiết

Khi nói đến chiến thuật phòng ngự phản công, chắc chắn sức mạnh của hàng phòng ngự sẽ được nói tới đầu tiên. Trong hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam, 2 gương mặt nổi bật hơn cả là trung vệ Chương Thị Kiều và thủ thành Kim Thanh.

1 07130885
Chương Thị Kiều (số 3) là cầu thủ thi đấu với sự khôn ngoan và đọc tình huống bóng rất tốt.

Với Chương Thị Kiều, ĐT nữ Việt Nam có một mẫu trung vệ đọc tình huống cực kì tốt và chơi lăn xả. Kiều luôn có xu hướng chơi hơi sâu hơn so với những người đồng đội trong bộ tứ vệ và cô chính là người sẽ đi bọc lót các sai lầm của đồng đội.

Nếu như cầu thủ hậu vệ phía trên bị qua người, Chương Thị Kiều sẽ ngay lập tức lao lên và truy cản đối phương. Khoảng thời gian từ vị trí của Kiều dâng lên là đủ để cho hậu vệ cánh và trung vệ còn lại lùi về để bù người cũng như tăng lượng nhân sự trước cầu môn.

Chương Thị Kiều đọc tình huống tốt và thường xuyên có những tình huống phất bóng phản công nhanh để các tiền đạo có thể tràn lên phần sân đối thủ trong thời gian ngắn nhất, thực hiện tình huống tấn công.

2 07141347
Thủ môn Kim Thanh có óc phán đoán tình huống cũng như lối bắt bóng cực kì lăn xả.

Chơi phía sau Kiều là thủ thành Kim Thanh. Cũng như Chương Thị Kiều, Kim Thanh có thể đọc tình huống nhanh và có sợi dây liên kết vô cùng mạnh với các hậu vệ.

Thủ môn sinh năm 1993 cũng có khả năng chơi chân tốt và cô có thể trở thành một điểm chuyền bóng nhanh với các cầu thủ xung quanh, tạo nên khả năng chạy chỗ thoát pressing.

Việc áp sát là điều mà các cầu thủ nữ Hàn Quốc làm rất tốt, nhưng nếu chỉ cần một phút sơ sẩy thì những đường chuyền của Kim Thanh hay Chương Thị Kiều sẽ gây nên đột biến vô cùng cao.

3 07150126
Tiền đạo Hải Yến nhận được sự tin cậy khi sở hữu khả năng săn bàn đáng nể.

Chúng ta đã có một hàng phòng ngự chắc chắn là điều kiện cần cho lối chơi phòng ngự phản công. Vậy thì cầu thủ tiền đạo sở hữu tốc độ, kĩ thuật và sự nhảy cảm với vị trí tốt như Hải Yến chính là điều kiện đủ để tuyển nữ Việt Nam chơi theo ý đồ của HLV Mai Đức Chung.

Trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc sắp tới, chắc chắn Yến sẽ phải lùi sâu hơn so với thường lệ và sẽ đứng ngang hàng với vạch giữa sân. Nhiệm vụ của cầu thủ này chính là việc đua tốc độ với hậu vệ đối phương để có thể nhận được những đường chuyền xẻ nách của đồng đội và thực hiện tấn công từ biên.

Bên cạnh đó, với những cú phất bóng tới từ Kim Thanh, Hải Yến hoàn toàn có thể nhận bóng tại khoảng không gian bị bỏ lại sau lưng các hậu vệ nữ Hàn Quốc. Với những pha bóng như vậy, tuyển Việt Nam có thể thực hiện những tình huống tấn công trực diện khung thành đối thủ.

Những đối thủ khó nhằn tại khu vực giữa sân

Tuyển nữ Hàn Quốc hiện đang xếp thứ 14 thế giới và họ là vị khách quen mặt của AFC Women’s Asian Cup với 11 lần tham dự. Đội bóng này cũng từng đạt huy chương đồng tại giải đấu năm 2003.

4 07162030
Ji So-Yun là tiền vệ công hay bậc nhất trong lịch sử bóng đá nữ Hàn Quốc.

Trong số những cầu thủ mà HLV Yoon Deok-Yeo đem tới Ấn Độ, tiền vệ Ji So-Yun chính là cầu thủ mà ĐT nữ Việt Nam sẽ phải lưu tâm nhất.

Cầu thủ đang trong biên chế của Chelsea có khả năng sút xa cũng như những đường tỉa bóng rất khéo cho các tiền vệ cánh. Chương Thị Kiều sẽ phải cực kì chú ý đến từng hành động của Ji So-Yun và thực hiện bọc lót kịp thời.

Bên cạnh Ji So-Yun, ĐT Hàn Quốc còn sở hữu số tiền vệ Cho So-Hyun đang thi đấu tại West Ham United. Với khả năng hộ công của mình, Cho So-Hyun có thể thực hiện những tình huống phối hợp với các tiền đạo cánh và sau đó xâm nhập vào bên trong vòng cấm địa.