Quảng cáo #181

Erling Haaland vắng mặt ít nhất đến hết tháng 1 do chấn thương

HLV Pep Guardiola tiết lộ tình hình chấn thương của ngôi sao hàng đầu Man City, Erling Haaland sẽ phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 1.

Chấn thương chân đã khiến tiền đạo hàng đầu của Man City, Erling Haaland, phải ngồi ngoài sân kể từ trận thua của đội trước Aston Villa vào ngày 6/12, mặc dù thông tin chi tiết về chấn thương này khá hạn chế.

Người hâm mộ rất mong đợi Haaland có thể trở lại tham gia FIFA Club World Cup vào tháng 12, nhưng dù có mặt tại Saudi Arabia, anh không thể góp mặt trong đội hình của Man City do chấn thương vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.

Có nhiều nguồn thông tin cho biết việc Haaland đã trở lại tập luyện cùng đồng đội, nhưng HLV Pep Guardiola trong cuộc họp báo trước trận đấu với Newcastle đã xác nhận rằng Haaland sẽ phải nghỉ ít nhất là đến hết tháng 1.

Ông nói: "Cậu ấy gặp vấn đề ở xương và cần thêm thời gian để bình phục. Với mỗi chấn thương, bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn nhưng vấn đề là thời gian. Hy vọng rằng cuối tháng này cậu ấy sẽ sẵn sàng. Nó lâu hơn một chút so với những gì chúng tôi mong đợi lúc đầu."

Haaland phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 1

Haaland đã ghi 19 bàn trong 22 trận cho Man City trong mùa giải này và vắng mặt trong trận đấu với Newcastle. Nếu anh tiếp tục ngồi ngoài trong thời gian còn lại của tháng 1, anh sẽ vắng mặt ở các trận đấu quan trọng như FA Cup với Tottenham vào ngày 26/1 và trận đấu với Burnley vào ngày 31/1 tại Ngoại hạng Anh.

Mặc dù Man City đã bất bại trong 8 trận Haaland vắng mặt, bao gồm cả chiến thắng tại FIFA Club World Cup, HLV Guardiola vẫn thừa nhận đội bóng nhớ Haaland rất nhiều. Guardiola nói: "Chúng tôi cần anh ấy. Hy vọng rằng anh ấy có thể trở lại và thi đấu trong 4 hoặc 5 tháng còn lại của mùa giải mà không gặp vấn đề gì."

Trung vệ Manuel Akanji cũng có thể phải nghỉ thi đấu vài tuần sau khi phải rời sân ở phút thứ 18 trong trận thắng Huddersfield tại FA Cup tuần trước. Guardiola thêm: "Akanji sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Đó không phải là vấn đề lớn nhưng phải đến cuối tháng cậu ấy mới trở lại."

Quảng cáo #183