Quảng cáo #181

Frenkie de Jong khẳng định các cầu thủ phải chịu trách nhiệm về vấn đề của Barcelona sau khi Xavi xác nhận ra đi

Frenkie de Jong khẳng định các cầu thủ Barcelona phải chịu trách nhiệm về màn trình diễn kém cỏi gần đây sau khi Xavi Hernandez tuyên bố sẽ rời câu lạc bộ.

HLV Xavi tuyên bố chia tay Barcelona sau thất bại tại Nou Camp | Vietnam+  (VietnamPlus)

Xavi xác nhận sẽ ra đi vào cuối mùa giải 2023/2024 sau thất bại 5-3 vào tối thứ 7 trước Villarreal, khiến họ bị đối thủ truyền kiếp Real Madrid bỏ xa đến 10 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. 

 

Xavi đã có 18 tháng đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ xứ Catalan xuất sắc, đưa họ đến chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm trong mùa giải 2022/2023 tuyệt vời. Tuy nhiên, kết quả và phong độ của Barca đã sa sút nghiêm trọng trong mùa giải hiện tại khi vừa bị Athletic Club loại khỏi Copa del Rey. Trước đó, họ cũng từng thất tại trước Los Blancos ở trận chung kết Supercopa de Espana hồi đầu tháng 1. 

 

Tuy nhiên, trả lời với từ DAZN sau thất bại, tiền vệ De Jong của Barca muốn đổ lỗi cho bản thân về màn trình diễn tệ hại gần đây của Xavi, đồng thời nhấn mạnh rằng các cầu thủ cuối cùng đều sẽ phải chịu trách nhiệm. Cầu thủ người Hà Lan nói: “Đó là lỗi của chúng tôi, lỗi của các cầu thủ, nếu mọi chuyện không thành công thì đó phải là lỗi của chúng tôi. 

Xavi Hernandez tiếp tục 'đì' Frenkie De Jong, Man United tiếp tục phải chờ

Điều này không thể xảy ra với một đội bóng hàng đầu. Nếu bạn lội ngược dòng và dẫn trước 3-2, bạn sẽ không thể để lại nhiều khoảng trống như vậy trong 1 pha phản công. Chúng tôi phải làm tốt hơn nhiều. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Xavi, họ đang làm rất tốt mọi thứ. Điều này không thể xảy ra và đó là lỗi của chúng tôi.” 

 

Barca vẫn còn cơ hội kết thúc mùa giải với vài danh hiệu. Trận lượt đi vòng 16 đội Champions League của họ với Napoli sẽ bắt đầu chưa đầy 1 tháng nữa nhưng chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta sẽ xem xét các lựa chọn để thay thế Xavi vào cuối mùa giải. 

 

Cựu hậu vệ Blaugrana, Rafa Marquez đã tuyên bố quan tâm đến vị trí này trong khi những người khác như Roberto de Zerbi và Thiago Motta cũng đã được liên hệ. 

 

Quảng cáo #183