Quảng cáo #181

HLV Daiki Iwamasa nhận định cầu thủ Việt Nam khó đá ở J.League 1, cần nâng tầm chất lượng V.League

Thuyền trưởng của câu lạc bộ Hà Nội có những nhận định về chất lượng các cầu thủ Việt Nam và mặt bằng chung của V.League.

"Cầu thủ Việt Nam chất lượng tốt, đủ sức duy trì lối chơi kiểm soát bóng, ban bật nhỏ. Họ hoàn toàn có thể chơi ở Nhật Bản, nhưng phải chuẩn bị để thích ứng với những trận đấu khắc nghiệt. Cầu thủ Việt Nam khó đá ở J-League 1, nhưng có thể bắt đầu với hạng 2, 3". HLV Daiki Iwamasa nói.

Ở thời điểm hiện tại hay trong quá khứ cũng từng xuất hiện cầu thủ Việt Nam chơi bóng ở Hàn Quốc hay Nhật Bản. Dù vậy, tất cả chưa đạt được thành tích như mong muốn. Cựu danh thủ Nhật Bản cho rằng bóng đá Việt Nam cần nâng tầm chất lượng giải vô địch Quốc gia.

"Để có cầu thủ Việt Nam chơi tốt ở Nhật Bản, cần nâng tầm giải vô địch quốc gia Việt Nam ở khâu sân bãi, chất lượng trận đấu, tiến dần tới đẳng cấp của bóng đá của Nhật Bản. Tôi mới sang Việt Nam, chưa có nhiều kiến thức về đào tạo trẻ ở đây nên chưa thể nhận xét được. Tuy nhiên, tôi khẳng định, chúng ta phải nâng tầm V-League để có thể theo kịp các nền bóng đá khác".

Trở lại với công việc của HLV Daiki Iwamasa tại đội bóng Thủ Đô. Ở trận đấu thứ 2 dẫn dắt đội bóng tại V.League, thuyền trưởng người Nhật Bản đã được hưởng niềm vui chiến thắng cùng các học trò. CLB Hà Nội giành thắng lợi 3-1 trước CLB TP Hồ Chí Minh để tiếp tục cuộc đua với nhóm đầu bảng. Dù vậy, các nhà cựu vô địch V.League sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại với vị trí dẫn đầu.

Quảng cáo #183