Huyền thoại Barcelona giải thích tại sao mọi chuyện lại không như ý muốn với Xavi

Admin
Cựu tiền vệ Barcelona, Ivan Rakitic, cho rằng sự thiếu kinh nghiệm trong đội hình của Xavi là nguyên nhân khiến họ sa sút ở mùa giải này.

Gã khổng lồ xứ Catalan đã giành được chức vô địch La Liga lần thứ 27 ở mùa giải trước khi bỏ xa đối thủ truyền kiếp Real Madrid 10 điểm nhưng thành tích hiện tại của họ lại kém xa như vậy. Màn trình diễn tệ hại đến mức Xavi đã tuyên bố ý định rời câu lạc bộ vào mùa hè với lý do cần phải thay đổi động lực.

Rakitic giảm hơn nửa lương để rời Barca - VnExpress Thể thao

Barca rất khó có thể giữ được danh hiệu của mình khi đang kém Kền kền trắng 5 điểm và chơi nhiều hơn một trận. Mặt trận khả dĩ nhất có thể giành cúp của họ là Champions League với trận đối đầu với Napoli cho chiếc vé lọt vào tứ kết.

Nhưng Rakitic, người đã trải qua 6 mùa giải ở câu lạc bộ, giành được 4 chức vô địch La Liga, 4 Copa del Rey và 1 Champions League, nghĩ rằng đội bóng đã mắc sai lầm ở khâu nhân sự, đặc biệt là khi để những cầu thủ giàu kinh nghiệm rời câu lạc bộ vào cùng 1 thời điểm khi những cầu thủ trẻ đang dần lấp đầy đội hình chính.

“Giống như khi bạn còn là đứa trẻ và có bạn gái nhưng bạn không chú ý đến cô ấy và rồi bạn không nhận ra điều đó cho đến khi mất cô ấy. Real Madrid đã làm được điều đó, từng chút từng chút một” Rakitic nói trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Marca của Tây Ban Nha.

“Họ có Toni và Luca dẫn dắt đội bóng. Barcelona có thể đang đi quá nhanh. Tôi tin rằng Gavi và Pedri, những người có tài năng ngoạn mục, sẽ là tương lai của Barcelona và bóng đá Tây Ban Nha nhưng tôi nghĩ rằng sự giúp đỡ của chúng tôi, những người mà họ gọi là ông già, sẽ tốt cho họ.”

“Tôi chắc chắn rằng tất cả những chàng trai như Bellingham đều đánh giá cao việc học hỏi hằng ngày. Thật đau lòng khi chứng kiến điều đó vì Barcelona đã là ngôi nhà của tôi trong 6 năm và tôi có một tình cảm đặc biệt với nó.”

Ivan Rakitic là chìa khóa đưa Neymar trở lại Barcelona | CHUYÊN TRANG THỂ  THAO

Anh nói thêm: “Hơn nữa, Xavi là một người bạn thân của tôi, nhìn thấy anh ấy đau khổ khiến tôi đau lòng nhưng tôi hy vọng họ có thể khắc phục kết quả.”

Rakitic khen ngợi cơ sở hạ tầng của madrid, cho thấy thành công của họ là nhờ chủ tịch Florentino Perez nỗ lực hướng tới một kế hoạch dài hạn. “Tôi nói với sự tôn trọng tối đa vì họ đã là đối thủ của tôi trong nhiều năm nhưng nhìn những gì Florentino Perez đạt được thì thật là tệ. Họ đạt được những gì họ đang tìm kiếm. Những vị chủ tịch không phải lúc nào cũng đúng nhưng ông ấy đã đúng với các kế hoạch của mình, với các cầu thủ, với sân vận động, với mọi thứ xung quanh, với hình ảnh của câu lạc bộ.”