Joan Laporta cập nhật thông tin lớn về tương lai tại Barcelona của Xavi

Phát Trần
Chủ tịch Barcelona Joan Laporta khẳng định ông muốn Xavi Hernandez tiếp tục dẫn dắt câu lạc bộ sau mùa giải 2023/24.

Chủ tịch Barcelona ủng hộ HLV Xavi ít nhất cho đến cuối mùa | CHUYÊN TRANG  THỂ THAO

Xavi tuyên bố ý định rời Barca vào cuối mùa giải 2023/24 cách đây vài tháng sau chuỗi phong độ bết bát khiến họ thua 2 trận El Clasico và bị loại khỏi cuộc đua danh hiệu La Liga.

Tuy nhiên, kể từ đó, phong độ của La Blaugrana cả trong nước lẫn quốc tế đã được cải thiện đáng kể. Barca hiện đang có chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường và gần đây đã giành được suất vào tứ kết UEFA Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2020 với chiến thắng trước SSC Napoli.

Sự cải thiện về mặt phong độ đã khiến người hâm mộ kêu gọi Xavi ở lại câu lạc bộ, với các báo cáo cho biết có ba điều kiện, nếu được đáp ứng, có thể dẫn đến việc huấn luyện viên ở lại.

Một trong những 'điều kiện' được cho là Barca đặc biệt yêu cầu Xavi thay đổi ý định và phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo, chủ tịch câu lạc bộ Laporta đã đưa ra dấu hiệu cho thấy điều này có thể xảy ra:

Barcelona president Laporta throws support behind coach Xavi - ESPN

“Vâng, vâng, vâng, vâng, anh ấy đã biết điều đó. Tôi muốn anh ấy tiếp tục, nhưng tôi đã nói với anh ấy vào thời điểm đó, khi anh ấy nói về áp lực, rằng ở đây chúng tôi luôn chịu áp lực với kinh nghiệm mà bạn có.

Tôi hỏi anh ấy liệu có cách nào để anh ấy có thể thay đổi ý định không, nhưng tôi thấy anh ấy đang phải đối mặt với một áp lực không thể vượt qua hiện rõ trên khuôn mặt, vì vậy tôi bảo anh ấy hãy thư giãn nếu thấy như vậy.

Anh ấy liên tục nói rằng vào cuối mùa giải, anh ấy sẽ ra đi như chúng tôi đã đồng ý, nhưng chúng ta sẽ xem. Chúng ta đừng tạo áp lực đó cho bản thân vì hiện tại, công thức này đã có tác dụng.

Tùy thuộc vào diễn biến của mùa giải, anh ấy đã biết. Và anh ấy có động lực là muốn chiến thắng để kết thúc chặng này trong vinh quang, hoặc để suy nghĩ hay tiếp tục ”.