Kỳ chuyển nhượng hè 2024 khi nào mở cửa?

Admin
Người hâm mộ, huấn luyện viên và ông chủ các câu lạc bộ đều yêu thích nó mỗi năm. Trong một mùa hè có nhiều giải đấu quốc tế được tổ chức, những cầu thủ tỏa sáng trong các giải đấu sẽ luôn được chú ý trên thị trường chuyển nhượng với những động thái vô cùng bất ngờ.

Ngay cả huấn luyện viên huyền thoại của Manchester United, Sir Alex Ferguson cũng không chịu nổi sự cường điệu này. “Tôi luôn cảnh giác khi mua cầu thủ nhờ thành tích tốt ở giải đấu quốc tế” người đã ký hợp đồng với Karol Poborsky sau Euro '96 cho biết. “Đôi khi, các cầu thủ có động lực và chuẩn bị cho World Cup và Giải vô địch châu Âu, và sau đó, có thể có sự chững lại.”

Khi nào kỳ chuyển nhượng hè 2023 đóng cửa? Chi tiết Ngoại hạng Anh, La  Liga, Bundesliga, MLS,...

Cả hai nửa bán cầu đều có một giải đấu cấp châu lục đáng xem vào mùa hè này, trong đó Euro 2024 trùng với giải đấu tương đương ở Nam Mỹ, Copa America. Đây là tất cả những gì bạn cần biết khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào mùa hè này, trong trường hơp các câu lạc bộ bị cuốn hút bởi một số màn trình diễn đầy hứa hẹn.

Sự thật là chưa có ngày nào được ấn định cho kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, ngày chuyển nhượng thường theo một khuôn mẫu quen thuộc. Năm ngoái, Premier League đã mở cửa mùa hè hai tuần rưỡi sau khi mùa giải trong nước kết thúc, từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 1 tháng 9.

Các đối thủ tại châu Âu của Premier League đã phải đợi đến tháng 7 (ngoài Ligue 1, cho phép chi tiêu bắt đầu từ ngày 10 tháng 6) nhưng mọi người đều đảm bảo rằng thời gian đóng cửa vào cùng ngày tháng 9. Như Premier League tiết lộ trong một tuyên bố, lịch đồng bộ đã được thống nhất “để đảm bảo sự hài hòa”.

Khi nào kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa? | VTV.VN

Tuy nhiên, Saudi Pro League không tham gia vào các cuộc thảo luận đó. Chỉ có giải đấu hàng đầu của Anh chi tiêu nhiều hơn vào mùa hè năm ngoái trong thời gian kéo dài đến ngày 7 tháng 9, muộn hơn một tuần so với thông lệ tiêu chuẩn trên châu Âu.

Jurgen Klopp, người sẽ rời vị trí huấn luyện viên Liverpool vào thời điểm thị trường mở, đã vô cùng không hài lòng với lịch thi đấu của Saudi vào mùa hè năm ngoái. “UEFA hoặc FIFA phải tìm giải pháp cho điều đó,” ông nói. Vậy nên chúng ta vẫn còn phải xem liệu những lời phàn nàn của Klopp đã được giải quyết hay chưa.