Quảng cáo #181

Kỷ nguyên của Ronaldo liệu rằng đã kết thúc?

Năm 2023 là một năm khá rộn ràng của làng túc cầu, để điểm lại những điều nổi bật trong năm nay, hãy bắt đầu với một cái tên tạo nên nhiều cuộc tranh cãi nhất trên các diễn đàn bóng đá cả quốc tế và Việt Nam, Cristiano Ronaldo và câu hỏi liệu thời điểm đỉnh cao của Ronaldo đã đến hồi kết?

Cristiano Ronaldo's reaction to Manchester United's defeat against  Brentford | El Futbolero US News

Ronaldo đã không còn được ân sủng.

Vào ngày thứ 3 mới đây, Messi được công bố là người chiến thắng trong cuộc bình chọn Goal 50 năm 2023,. Đây là chiến thắng thứ bảy liên tiếp của ngôi sao Argentina, không quá ngạc nhiên bởi những chiến công anh đã ghi được tại World Cup tại Qatar đầy hào hùng và lịch sử. 

 

Tuy nhiên, điều gây sốc là sự thật rằng Ronaldo năm nay còn không được đề cử. Sau thi xếp thứ 11 vào năm ngoái, vị thế cầu thủ người Bồ đã bị sụt giảm thê thảm trong 12 tháng qua dẫn đến việc anh bị mất dạng khỏi cuộc bình chọn Goal 50 trong năm. 

 

Nhưng rõ ràng với thông số là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong cấp độ chuyên nghiệp nhất trong năm dương lịch với 53 bàn thắng. CR7 rõ ràng xứng đáng hơn so với quan điểm mà mọi người đang hướng về phía anh và những nỗ lực của anh tại giải PSL cũng rất đáng được công nhận. 

 

Vậy tại sao Ronaldo lại mất đi sự ân sủng này từ người hâm mộ? Liệu rằng những cố gắng của CR7 có còn được công nhận chính xác hay đúng hơn là có một sự hồi sinh đặc biệt nào cho huyền thoại này trong năm 2024 hay không?


Cristiano Ronaldo's furious outburst should strike fear into boss Ole  Gunnar Solskjaer - Mirror Online

Từ bất khả xâm phạm đến tan vỡ

Có thể thấy rõ ràng, mùa giải 2022/2023 của Ronaldo thực sự là một thảm họa, một sự đi xuống cho cả danh tiếng và sự nghiệp mà cầu thủ người Bồ đã xây dựng hơn 10 năm qua. 

 

Sau khi tự tay hủy hoại gia sản của chính mình tại Manchester United trong cuộc phỏng vấn độc quyền cùng với Piers Morgan, Ronaldo đã buộc phải rời Old Trafford trong im lặng, khác biệt hoàn toàn so với viễn cảnh ngày mọi người chào đón anh trở về với ngôi nhà của mình. Đây thực sự là việc mà cả người hâm mộ Quỷ Đỏ lẫn CR7 đều không muốn và cũng không thể tưởng tượng đến nhất, một nốt trầm đầy đáng tiếc của một huyền thoại của Manchester United. 

 

Gạt bỏ mọi chỉ trích để hướng tới chiếc cúp vàng World Cup danh giá, chiếc cúp duy nhất còn sót lại trong sự nghiệp, Ronaldo đã nói ngay trước trận đấu mở màn của Bồ Đào Nha rằng anh cảm thấy “bất khả xâm phạm”. Tuy nhiên, vào những thời điểm cuối chiến dịch World Cup đầy thảm họa ấy, Ronaldo đã bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Goncalo Ramos sau những màn trình diễn vô hại đau đớn. 

 

Sau trận thua định mệnh ở vòng 16 đối đầu với Maroc, Ronaldo thậm chí không dừng lại để gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đất nước mình. Thay vào đó, anh trực tiếp đi xuống hầm rất buồn bã khi nhận ra rằng đây có thể là lần cuối cùng huyền thoại người Bồ xuất hiện tại sân chơi World Cup và thật đáng tiếc, nó kết thúc trong sự nhục nhã. 


Ronaldo fails again in likely last chance to win World Cup - FIFA World Cup  Qatar 2022

Không còn hấp dẫn các ông lớn châu Âu

Sau những màn trình diễn đáng quên tại Qatar, Ronaldo phải tìm kiếm một bến đỗ mới trong sự nghiệp của mình và tất nhiên điểm đến của anh ta sẽ là một clb hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, mọi việc dường như không đi đúng với mong đợi của CR7. 

 

Việc quan hệ làm việc với Jorge Mendes trở nên đổ vỡ khi siêu đại diện này gọi cuộc phỏng vấn là “một sự mắc lỗi lớn”. Sự căng thẳng giữa 2 người càng tăng lên do khả năng để đưa Ronaldo tới một đội hàng đầu trong mùa hè năm 2022 là rất khó khăn hay có thể nói là không thể. Việc yêu cầu lương cầu thủ quá cao rõ ràng là rào cản lớn để CR7 gia nhập một đội bóng hàng đầu nào đó. Hầu hết các đội bóng châu Âu cảm thấy rằng những sự kiện trong 6 tháng trước đã chứng minh rằng huyền thoại Bồ Đào Nha hiện tại gây ra nhiều rắc rối hơn giá trị mà anh ta mang lại. 

 

Cuối cùng, anh buộc phải rời khỏi châu Âu và nhận số tiền khổng lồ mà ông chủ Ả Rập Xê Út đưa ra để trở thành biểu tượng của giải Saudi Pro League. 


Ronaldo đạt thành tích kiến tạo chưa từng thấy trong sự nghiệp

Hiệu ứng Ronaldo. 

Vậy Ronaldo đã thực sự hết thời chưa? Thực sự nếu CR7 đã hết thời thì Saudi Arabia chắc sẽ không sẵn sàng đầu tư một số tiền lớn vào huyền thoại người Bồ như vậy. Điều này chứng tỏ rằng mặc dù không đạt được danh hiệu World Cup danh giá nhưng thương hiệu CR7 vẫn mạnh mẽ như ngày nào. 

 

Các lợi ích đáng kinh ngạc của “Hiệu ứng Ronaldo” đã được minh chứng rõ ràng suốt một năm qua khi đã có rất nhiều cầu thủ khác cũng đã chuyển đến Trung Đông thời gian qua. Chẳng nói đâu xa, chính Neymar cũng đã từng nói “Cristiano Ronaldo đã khởi đầu tất cả điều này.”

FIFA ra phán quyết vụ tranh cãi C.Ronaldo bị tước 6 bàn thắng | Báo Dân trí

Tỏa sáng tại SPL

Với 30 bàn thắng chỉ trong 31 trận đấu tại Saudi Pro league và đưa Al-Nassr lên thứ 2 bảng xếp hạng chỉ sau Al-Hilal, có thể nói rằng sự nghiệp Ronaldo lại một lần nữa rực sáng tại quốc gia Trung Đông này.

 

 Nhiều người nói rằng SPL chỉ là một giải nhỏ và cá nhân CR7 dù ghi được nhiều bàn thắng cũng không thể so được với những chân sút tại châu Âu. Tuy nhiên, với những đợt sóng cầu thủ gia nhập giải đấu này, chất lượng không còn là một rào cản để so sánh với những giải đấu hàng đầu châu Âu. Bởi vậy, với sự tỏa sáng này, không quá khi nói rằng, Ronaldo đang quay lại đẳng cấp vốn có của anh. 

 

Tuy nhiên, để có thể trả lời được câu hỏi Ronaldo liệu đã hết thời hay chưa thì phải xem tới điều gì sắp sửa xảy ra. 

Cristiano Ronaldo quyết tâm cán mốc 200 trận đấu cho tuyển Bồ Đào Nha |  Vietnam+ (VietnamPlus)

Đêm chung kết tuyệt vời tại Đức?  

Vị trí của Ronaldo từ lâu đã được khẳng định là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của làng túc cầu. Tuy nhiên, hy vọng về một chương cuối hào hùng trong sự nghiệp của anh đều được đặt lên màn trình diễn của CR7 tại Euro 2024, giải đấu lớn có thể là cuối cùng của anh tại cấp độ quốc tế. Nếu tỏa tại cùng Bồ Đào Nha tại Đức, chắc hẳn sẽ không ai có thể nói Ronaldo là hết thời được nữa. 

 

Hơn hết, kết quả bốc thăm đang vô cùng thuận lợi cho Bồ đào nha khi được đặc trong một bảng đấu yếu và miễn là xếp đầu bảng, đoàn quân của hlv Roberto Martinez sẽ không phải đối đầu với đội vô địch bảng khác cho đến bán kết.

Với điều đó, không khó để tưởng tượng một Ronaldo hưng phấn trỗi dậy và gây bão tại Đức vào mùa hè tới. 

 

Quảng cáo #183