Quảng cáo #181

Man City ngược dòng ngoạn mục trong show diễn mang tên Foden

Đêm 3/3, Old Trafford chứng kiến một đại tiệc bóng đá giữa Manchester United và Manchester City trong khuôn khổ vòng 27 Premier League. Mặc dù Marcus Rashford đã mở tỷ số cho Quỷ đỏ nhưng họ cuối cùng phải chấp nhận thất bại 1-3 trước đội chủ sân Etihad.

Khi cuộc đối đầu giữa Manchester United và Manchester City diễn ra, nhiều người đã kỳ vọng vào sự kiểm soát vượt trội của Man City trên sân. Với tỷ lệ cầm bóng lên đến 80%, đội chủ nhà đang làm chủ hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 8.

Andre Onana chính là người khởi xướng cho khoảnh khắc ngọt ngào của đội khách. Từ pha phát bóng của anh, Bruno Fernandes đã khéo léo giữ bóng trước khi chuyền ngược cho Marcus Rashford. Siêu phẩm cú sút căng từ ngoài vùng cấm của Rashford đã vượt qua Ederson, không để thủ môn Man City có cơ hội cản phá, mở tỷ số cho Manchester United.

Trận derby Manchester hấp dẫn và kịch tích

Tuy nhiên, đội chủ nhà không chấp nhận thất bại. Ở phút 14, Man City có cơ hội nguy hiểm khi Bernardo Silva chuyền bóng cho Phil Foden. Tuy nhiên, Onana đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm từ góc hẹp của Foden.

Những phút tiếp theo, Manchester United đã phải dốc toàn lực để duy trì tình thế và tránh khỏi sự đe dọa của Man City. Jeremy Doku của đội chủ nhà thậm chí cũng gặp khó khăn khi đối đầu với Diogo Dalot. Phút 25, VAR đã vào cuộc kiểm tra một tình huống mà Dalot có vẻ chạm bóng bằng tay trong vùng cấm. Tuy nhiên, MU may mắn khi không bị phạt đền.

Andre Onana tiếp tục là ngôi sao của hiệp một với hàng loạt pha cứu thua và phản xạ xuất sắc, khuất phục những cú sút nguy hiểm từ Kevin De Bruyne và Phil Foden.

Sang hiệp hai,cuộc đối đầu đầy kịch tính bắt đầu khi Phil Foden ghi bàn gỡ hòa cho Man City ở phút 56. Chạy bóng từ cánh phải, Foden thực hiện cú sút chéo góc bằng chân trái, vượt qua sự bất lực của thủ môn Andre Onana. Điều này làm cho trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi Man City đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Etihad bùng nổ với cú đúp của người hùng Foden 

Nhận thức được sức ép từ đối thủ, HLV Ten Hag của Manchester United quyết định thực hiện những thay đổi táo bạo. Jonny Evans xuống sức và Willy Kambwala được tung vào sân. Sự thay đổi này khiến cho hàng thủ của MU trở nên lộn xộn, nhưng đến phút 80, Foden và Alvarez kết hợp hoàn hảo để nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

MU không thể vực dậy và thậm chí họ phải nhận thêm một bàn thua nữa do sai lầm của Sofyan Amrabat, tạo điều kiện cho Erling Haaland ghi bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà. "Quỷ đỏ" đã thua cả hai trận đối đầu với Man City trong mùa này và đang rơi xuống xa cách Aston Villa 11 điểm trong cuộc đua giành tấm vé top 4.

Trong khi đó, thầy trò Pep Guardiola ngày càng thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool chỉ còn 1 điểm. Đoàn quân áo xanh sẽ có cơ hội thách thức đội bóng của Jurgen Klopp ở vòng tiếp theo trên sân Anfield. Trận đấu hứa hẹn sẽ là một thử thách lớn và quyết định đối với cả hai đội bóng trong cuộc đua vô địch.

Quảng cáo #183