Quảng cáo #181

Nhận định Arsenal vs Crystal Palace: Chiến thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận siêu kinh điển Arsenal vs Crystal Palace diễn ra vào 19h30 ngày 20/01/2024 tới đây.

Crystal Palace vs Arsenal highlights: Odegaard penalty earns big 3 points  despite Tomiyasu red - football.london

Pháo Thủ đang có một phong độ thảm hại vào cuối năm 2023 khiến họ bị tụt xuống top 4 trong cuộc đua vô địch. Trong trận đấu sắp tới, Arsenal sẽ phải làm nhiều hơn để vực dậy tinh thần của đội bóng và lấy lại niềm tin của người hâm mộ. 

 

Vị trí xếp hạng Arsenal - Crystal Palace

Arsenal: Sau những trận thua mới đây, Arsenal đã bị tụt xuống vị trí thứ 4 với chỉ 40 điểm thua Aston Villa 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Khoảng cách của Pháo Thủ với đội đứng bảng Liverpool là 5 điểm và còn một chặng đường rất dài nếu thầy trò Mikel Arteta muốn cải thiện phong độ. Có thể thấy, vấn đề hiện tại của Pháo Thủ đang nằm ở hàng công khi sau 20 trận họ chỉ có 37 bàn thắng, ít nhất trong 5 đội bóng xếp đầu bảng xếp hạng. 

 

Crystal Palace: Còn với Crystal Palace, đội bóng này chỉ đang đứng ở vị trí thứ 14 với 21 điểm. Sau 20 trận tại Premier League, đoàn quân của huấn luyện viên Roy Hodgson đang chỉ có 5 chiến thắng, 6 trận hòa và để thua tới 9 trận. Đội bóng chủ sân Selhurst Park cũng là đội đang có số bàn thắng ít nhất giải với chỉ 22 bàn thắng, chỉ nhiều hơn 2 đội cuối bảng là Burnley và Sheffield United. Mục tiêu hiện tại của Crystal Palace chỉ đơn giản là đừng bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng mà thôi. 

 

Phong độ Arsenal gần đây:


 

Phong độ Arsenal gần đây

Bóng đá và đời sống

FA Cup

Arsenal

0-2

Liverpool

Premier League

Fulham

2-1

Arsenal

Premier League

Arsenal

0-2

West Ham

Premier League

Liverpool

1-1

Arsenal

Premier League

Arsenal

2-0

Brighton

 

Arsenal đang phải trải qua phong độ vô cùng đáng lo mà mọi người vẫn hay gọi là “chuông kỳ bu”. Sau chiến thắng 2-0 trước Brighton, đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đã không có bất kì 1 chiến thắng nào trong 4 trận liên tiếp sau đó. Đặc biệt, trong 3 trận gần đây nhất, Pháo Thủ đã để thua cả 3. Ngoại trừ trận thua trước Liverpool tại FA Cup, đội bóng chủ sân Emirates đã thua những đội bị đánh giá thấp hơn họ là Fulham và West Ham. 


 

Phong độ Crystal Palace gần đây:


 

Phong độ Crystal Palace gần đây

Bóng đá và đời sống

FA Cup

Crystal Palace 

0-0

Everton

Premier League

Crystal Palace 

3-1

Brentford

Premier League

Chelsea

2-1

Crystal Palace 

Premier League

Crystal Palace 

1-1

Brighton

Premier League

Man City

2-2

Crystal Palace 

 

Crystal Palace thì lại đang trải qua chuỗi phong độ tạm chấp nhận được khi có những kết quả khả quan. Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Roy Hodgson chỉ để thua đúng 1 trận trước Chelsea đang vào form. Ngoài ra, họ còn đã cầm hòa đương kim vô địch Manchester City của Pep ngay tại Etihad. Có thể thấy rằng Crystal Palace đang thực sự là một đối thủ khó chịu dù cho thứ hạng của đội bóng này trên bảng xếp hạng là không quá cao. 

 

Tuy nhiên, đội bóng này lại không có một phong độ quá cao khi phải thi đấu trên sân khách. Họ chỉ mới có đúng 3 trận thắng và phải nhận tới 15 bàn thua trong những chuyến làm khách của mình. Trong 4 trận gần nhất thi đấu xa nhà, đội bóng chủ sân Selhurst Park chỉ có được 2 điểm nhờ 2 trận hòa. Có thể thấy rằng, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có thể tận dụng lợi thế sân Emirates để có thể giành được chiến thắng đầu tiên trong năm 2024. 


 

Thông tin lực lượng  Arsenal - Crystal Palace mới nhất: 

Arsenal đang có những những mất mát nhân sự khá đáng kể. Ngoại trừ Tomiyasu đang tham gia Asian Cup 2024 cùng đội tuyển Nhật Bản, thì 2 cái tên khác trên hàng tiền vệ là Fabio Vieira và Thomas Partey đang phải dưỡng thương. Ngoài những cái tên không thể góp mặt, huấn luyện viên Arteta cũng đang rất đau đầu vì những Gabriel Martinelli hay Kai Havertz đang không có phong độ tốt nhất. 

 

Trong trận đấu sắp tới, huấn luyện viên Roy Hodgson sẽ không có sự phục vụ của 5 cầu thủ là thủ thành Sam Johnstone, Rak-sakyi, Doucoure, Rob Holding và Joel Ward. Đây là những sự vắng mặt không quá lớn và không phải là vấn đề mà đội bóng này cần lưu tâm. 


 

Thành tích đối đầu


 

Thành tích đối đầu Arsenal vs Crystal Palace

Bóng đá và đời sống

28/08/2023

Crystal Palace

0-1

Arsenal

19/03/2023

Arsenal

4-1 

Crystal Palace

06/08/2022

Crystal Palace

0-2

Arsenal

05/04/2022

Crystal Palace

3-0

Arsenal

10/10/2021

Arsenal

2-2

Crystal Palace

 

Xét về thành tích đối đầu, lịch sử dường như đang nghiêng về phía Pháo Thủ khi họ đã toàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Thầy trò Mikel Arteta đang rất cần chiến thắng này trên sân Emirates để lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể quên rằng Crystal Palace là một đối thủ vô cùng khó chịu và luôn sẵn sàng gạt giò bất kỳ ông lớn nào. Vậy nên, Pháo Thủ cần phải vô cùng cẩn thận trước thầy trò Roy Hodgson bởi chỉ 1 trận thua thôi, Arsenal sẽ dần cách xa cuộc đua tới chức vô địch hơn nữa. 

 

Quảng cáo #183