Quảng cáo #181

Nhận định Chelsea vs Fulham: The Blues tiếp tục cosplay Robin Hood hay 1 trận thắng nhẹ nhàng?

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Chelsea vs Fulham diễn ra vào 19h30 ngày 13/01/2024 tới đây.

Đều đang ở giữa bảng xếp hạng, trận đấu giữa Chelsea và Fulham tưởng chừng như lại là 1 cuộc dạo chơi của The Blues những mùa giải trước, giờ đây lại trở thành một trận “thư hùng” giữa những kẻ ngang tài. Liệu một Chelsea đang khởi sắc có tiếp nối được chuỗi phong độ ấn tượng của mình hay lại để Fulham gạt chân?

 

 Vị trí xếp hạng Chelsea - Fulham

Chelsea: Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League với 28 điểm sau 20 trận đấu, cách đội đứng thứ 4 là Arsenal 12 điểm. Họ có 8 chiến thắng, 8 trận thua và 4 trận hòa, ghi được 34 bàn và để bị thủng lưới 31 bàn. Tuy có hơi xa vời nhưng thực sự là mục tiêu top 4 vẫn chưa hẳn là hết đối với đội bóng này khi các đội xếp trên họ như Newcastle, Manchester United hay Brighton đang cho thấy dấu hiệu đi xuống. Nếu họ quyết tâm, chắc hẳn thầy trò Pochettino sẽ có thể dành được tấm vé chơi tại đấu trường châu Âu mùa sau.

 

Fulham: Đội bóng của hlv Marco Silva đang đứng thứ 13 với 24 điểm. Với một đội bóng tầm trung và không quá tham vọng như Fulham, đây là một vị trí hoàn toàn chấp nhận được. Nhiệm vụ bây giờ của họ chắc hẳn là không bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng và cố gắng gạt chân được nhiều ông lớn nhất có thể.

 

Phong độ Chelsea gần đây: 

 

Phong độ Chelsea

Bóng đá và đời sống

EPL 

Luton Town

2-3

Chelsea

EPL

Chelsea

2-1

Crystal Palace

EPL 

Wolverhampton

2-1

Chelsea

EPL

Chelsea

2-0

Sheffield United

EPL

Everton

2-0

Chelsea

 

  Giai đoạn cuối năm chứng kiến một Chelsea với phong độ khởi sắc hơn khá nhiều. Đây thực sự là một tín hiệu vô cùng tốt cho các fan của The Blues khi các cầu thủ đang dần thấm nhuần được triết lý của Pochettino cũng như những viện binh đang dần hồi phục. Trong 5 trận đấu gần đây nhất tại Premier League, Chelsea đã có được 3 chiến thắng và để bị thua 2 trận. Đối với nhiều đội bóng, đây có thể là những kết quá tầm thường nhưng với đội bóng bất ổn về nhiều mặt như Chelsea, đây thực sự là một tín hiệu khả quan cho đội bóng này. 

 

Ngoài ra, phong độ sân nhà của The Blues gần đây cũng khá tốt. Trong 3 trận gần đây nhất được chơi tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, thầy trò Pochettino đã luôn dành chiến thắng và có 9 điểm đút túi. Tuy thông số sân nhà từ đầu của Chelsea không quá tốt nhưng với những sự trở lại gần đây, các fan của The Blues có quyền mơ đến 1 chiến thắng tại pháo đài Stamford Bridge.

 

Phong độ Fulham gần đây: 

 

Phong độ Fulham

Bóng đá và đời sống

EPL

Fulham

2-1

Arsenal

EPL

Bournemouth

3-0

Fulham

EPL

Fulham

0-2

Burnley

EPL

Newcastle United

3-0 

Fulham

EPL

Fulham

5-0

West Ham United

 

Phong độ hiện tại của Fulham đang có những sự thú vị khi trong 5 trận gần nhất, họ chỉ dành chiến thắng 2 trận và để thua 3 trận. Tuy nhiên, 3 trận thua đó là trước trước những đối thủ từ giữa cho tới cuối bảng xếp hạng, còn đội bóng này lại chiến thắng những đội bóng đang nằm ở nửa trên bảng xếp hạng như Arsenal (lúc đó đang đứng thứ nhất) và West Ham United. Chúng ta có thể ví von một cách thú vị rằng Fulham giống như một Robin Hood vậy khi đội bóng này lấy điểm từ những đội bóng lớn và chia cho những đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Ngoài ra, Fulham cũng là đội bóng có hàng phòng ngự khá mỏng manh khi đội chủ sân Craven Cottage đã đủ thủng lưới tới 35 bàn mùa này, đứng thứ 4 trong những đội bị thủng lưới nhiều nhất. 

 

Nhưng mà nhắc đến phong độ trên sân khách của Fulham thì lại càng tệ hơn, đoàn quân của huấn luyện viên Marco Silva chỉ thắng được đúng 1 trận trong 10 chuyến làm khách mùa giải này, cầm hòa 3 trận và để thua đến 6 trận. Hầu hết số bàn thua của đội bóng này là từ các trận đấu làm khách khi họ đã để bị thủng lưới 23 quả, nhiều thứ 2 trong các bàn thua sân khách và chỉ ghi được 9 bàn, cùng với Brentford mà Manchester United trở thành đội ghi được ít bàn trên sân khách thứ 2 giải đấu. 

 

Thông tin lực lượng Chelsea - Fulham mới nhất

Chelsea là một trong những đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do chấn thương mùa này. Tuy nhiên, cho tới nay, một vài cầu thủ đã kịp hồi phục để trở lại thi đấu như Christopher Nkunku. Trong trận đấu tới, danh sách chấn thương của The Blues chỉ thiếu vắng đi 5 cái tên là Marc Cucurella, Wesley Fofana, Nicolas Jackson, Reece James và thủ thành Robert Sanchez. Trong đó, chỉ có Jackson vẫn đang bị treo giò thì 4 cái tên khác đang phải điều trị chấn thương. 

 

Fulham cũng có những ca chấn thương Calvin Bassey, Alex Iwobi hay Adama Traore. Ngoài những cái tên đó ra thì Marco Silva sẽ có cho mình đội hình đầy đủ 

 

Thành tích đối đầu

 

 

Thành tích đối đầu Chelsea vs Fulham

Bóng đá và đời sống

03/10/2023

Fulham

0-2

Chelsea

04/02/2023

Chelsea

0-0 

Fulham

13/01/2023

Fulham  

2-1 

Chelsea

01/05/2021

Chelsea 

2-0

Fulham

17/01/2021

Fulham

0-1

Chelsea

 

Thành tích đối đầu giữa Chelsea và Fulham đang khá ngang bằng với một chút nhỉnh hơn của The Blues trong 5 trận gần đây. Ngoài ra, trong 10 trận 2 đội bóng này gặp nhau, Chelsea đã có tới 8 lần mở tỉ số trước và có 3 trận đấu không để bị thủng lưới bàn nào. Có thể thấy rằng, lịch sử đang ủng hộ nửa xanh thành London hơn nhưng điều đó cũng không quá chắc chắn khi so về vị thế của 2 đội bóng hiện tại. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Mới những sự cải thiện về mặt nhân sự cũng như lối chơi, Mauricio cùng các học trò chắc hẳn sẽ hướng về một chiến thắng tại Stamford Bridge như một lời chúc năm mới cho khán giả. Ở phía ngược lại, Fulham đã chứng minh rằng mình là đội bóng vô cũng khó chịu với những ông lớn và Chelsea chắc chắn sẽ không phải là ngoại lệ. Dự kiến đây sẽ là trận đấu dồn dập nhưng không có nhiều bàn thắng được ghi. Bóng đá và đời sống xin phép được dự đoán kết quả của trận đấu này sẽ là 1 cú lội ngược dòng của Fulham với tỉ số 2-1. 

 

Quảng cáo #183