Quảng cáo #181

Nhận định Feyenoord - NEC Nijmegen: Cần 1 chiến thắng để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Feyenoord vs NEC Nijmegen diễn ra vào 22h45 ngày 14/01/2024 tới đây.

Trước sức mạnh của PSV của mùa này, những đội bám đuôi đang dần bị nới rộng khoảng cách. Trong đó, Feyenoord chính là đội đang theo sát nhất ngôi đầu bảng của PSV. Trong tình cảnh này, đội bóng phía Tây Hà Lan chắc chắn cần một chiến thắng để cuộc đua tới chức vô địch thêm phần gay cấn. 

 

 Vị trí xếp hạng Feyenoord - NEC Nijmegen: 

Feyenoord: Đội bóng của huấn luyện viên Arne Slot hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Eredivisie với 38 điểm và đang thua PSV tới tận 13 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Theo lý thuyết, Feyenoord vẫn đang còn có hơi cũng như là đội duy nhất có khả năng cản bước PSV tới chức vô địch tại thời điểm này. Để thực hành lý thuyết này, Feyenoord cần phải dành được nhiều chiến thắng nhất có thể và mong chờ cú ngã ngựa từ đội bóng đầu bảng. 

 

NEC Nijmegen: NEC Nijmegen hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 21 điểm sau 16 trận. Với 1 đội bóng như NEC, đây chắc hẳn là một vị trí chấp nhận được và dường như, đoàn quân của huấn luyện viên Rogier Meijer cũng không còn quá nhiều tham vọng trong mùa giải này. 

 

Phong độ Feyenoord gần đây

 

Phong độ Feyenoord gần đây

Bóng đá và đời sống

Eredivisie

Heracles

0-4

Feyenoord

C1

Celtic

2-1

Feyenoord

Eredivisie

Feyenoord

3-1

Volendam

Eredivisie

Feyenoord

1-2

PSV

C1

Feyenoord

1-3

Atletico Madrid

 

Phong độ gần đây của Feyenoord đang phân hóa rõ trên 2 mặt trận. Trong khi, Arne Slot và các học trò đã hoàn toàn buông bỏ và chấp nhận bị loại khỏi Champions League thì tại Eredivisie, đội bóng này vẫn thể hiện một khao khát vô cùng mãnh liệt. Ngoài trận thua trước hung thần mùa này, PSV, những trận đấu còn lại Feyenoord đều chiến thắng với tỉ số hơn 3 bàn. Ngoài ra, xét trong Eredivisie mùa này, Feyenoord là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhiều thứ 2 giải đấu với 48 bàn và bị thủng lưới cũng ít thứ 2 giải đấu với chỉ 14 bàn, và đều cùng thua đội mà ai cũng biết là ai, PSV. 

 

Phong độ khi chơi trên sân nhà của Feyenoord cũng rất khả quan khi trong 5 trận gần nhất tại Eredivisie, họ chỉ để thua đúng 1 trận và giành tới 4 chiến thắng. Đó cùng đồng thời là trận thua duy nhất của Feyenoord trong 8 trận đấu đội bóng này được chơi trên sân nhà. 


 

Phong độ  NEC Nijmegen gần đây

 

Phong độ  NEC Nijmegen gần đây

Bóng đá và đời sống

Eredivisie

NEC Nijmegen

4-1

Fortuna

Eredivisie

Zwolle

1-3

NEC Nijmegen

Eredivisie

AZ

1-2

NEC Nijmegen

Eredivisie

NEC Nijmegen

2-1

Ajax Amsterdam

Eredivisie

NEC Nijmegen

1-1

GA Eagles

 

NEC Nijmegen đang có chuỗi phong độ khá ấn tượng tại Eredivisie mùa này. Ngoại trừ trận thua trước đội bóng cửa trên Ajax Amsterdam, NEC đã chiến thắng 3 trận đấu gần nhất trước những đội bóng xếp dưới. Ngoài ra, phong độ sân khách của đội bóng này cũng khá ổn gần đây khi học đã bất bại trong 4 trận gần nhất đi làm khách. 

 

Thành tích đối đầu


 

Thành tích đối đầu Feyenoord - NEC Nijmegen

Bóng đá và đời sống

09/02/2023

Feyenoord

4-4

NEC Nijmegen

26/01/2023

Feyenoord

2-0 

NEC Nijmegen

02/10/2022

NEC Nijmegen

1-1 

Feyenoord

23/01/2022

NEC Nijmegen

1-4

Feyenoord

26/09/2021

Feyenoord

5-3

NEC Nijmegen

 

Dễ thấy rằng, thành tích đối đang thiên về Feyenoord khi họ chưa để thua bất kì trận nào trong 5 trận đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội. Chắc hẳn thầy trò Arne Slot đang rất muốn kéo dài thành tích này để có thể đeo bám ngôi vị đầu bảng. Còn với NEC Nijmegen, họ đang rất muốn thành tích đối đầu của mình trước 1 trong 3 đội bóng lớn nhất lịch sử Hà Lan và có vẻ như một màn lội ngược dòng trong tình thế này sẽ là cú đánh thật đau và Feyenoord. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Giữa một NEC Nijmegen đã hết động lực và 1 Feyenoord đang điên cuồng bám đuôi PSV, thật dễ để khán giả chúng ta nghĩ đến một trận đấu một chiều trên sân De Kuip. Bóng đá và đời sống xin phép được dự đoán tỉ số của trận đấu này sẽ là 3-0 dành cho Feyenoord để họ có thêm động lực cho cuộc đua với PSV. 

 

Quảng cáo #183