Quảng cáo #181

Những cái tên tiềm năng để thay thế Jurgen Klopp tại Liverpool

Jurgen Klopp đã gây sốc vào thứ Sáu khi tuyên bố sẽ từ chức huấn luyện viên Liverpool vào cuối mùa giải 2023/2024.

Quyết định của ông đã chấm dứt một trong những chương quan trọng nhất trong lịch sử Liverpool, đưa Lữ đoàn đỏ trở lại thành một thế lực lớn cả trong nước lẫn châu lục. Vị chiến lược gia người Đức đến với sân Anfield vào năm 2015 và đã giành được 1 chức vô địch Premier League, Champions League, FA Cup, Carabao Cup và nhiều danh hiệu khác trong thời gian ở Merseyside. 

 

Liverpool sẽ tận dụng chuyên môn của vị huấn luyện viên này cho đến cuối mùa giải trong tình thế đang cạnh tranh cho cả 4 danh hiệu. Tuy nhiên, chúng ta đều hiểu rằng sự chú ý sẽ hướng về cái tên kế nhiệm chiếc ghế tại Liverpool. Hiện tại, có một số cái tên đang rất đáng để tâm cho vị trí này. 

Xabi Alonso có điều khoản bí mật để dẫn dắt Liverpool thay Klopp

1. Xabi Alonso

Chắc hẳn đây rõ ràng là ứng cử viên sáng giá nhất. 

 

Là một cựu cầu thủ Liverpool hiện đang là một hiện tượng vô cùng đáng chú ý tại nước Đức, Bayer Leverkusen của Xabi Alonso hiện đang dẫn đầu Bundesliga với thành tích bất bại.

 

Cựu cầu thủ người Tây Ban Nha được người hâm mộ Lữ đoàn đỏ đánh giá rất cao và được liên hệ trong suốt mùa giải. Đội bóng của Alonso đang chơi thứ bóng đá tấn công cường độ cao tương tự như Liverpool của Klopp và hẳn nhiên là anh ấy cũng có thể sẵn sàng cho một thương vụ chuyển đi vào cuối mùa giải này. 

 

Sau thông báo của Klopp, phần lớn người hâm mộ Liverpool trên mạng xã hội dường như đều có quan điểm rằng Alonso nên và sẽ là huấn luyện viên mới của Liverpool. Chúng ta có thể dự đoán rằng cuộc họp báo tiếp theo của Leverkusen sẽ rất thú vị. 

Ứng viên tin đồn lên tiếng về khả năng dẫn dắt Liverpool | Bóng Đá

2. Roberto de Zerbi

Huấn luyện viên Roberto de Zerbi của Brighton đang được liên hệ để trở lại Ý nhưng dường như vẫn muốn ở lại và có thành công tại Premier League. 

Phong cách cầm quân của vị chiến lược gia này chắc chắn sẽ phù hợp với các cầu thủ trong đội hình Liverpool và đây có thể là thời điểm lý tưởng để rời Chim mòng biển mà không khiến họ mất đi huấn luyện viên vào giữa mùa giải như những gì đã từng xảy ra với Graham Potter trước đây. 

 

Sẽ có những yếu tố rủi ro liên quan vì de Zerbo chưa từng nắm quyền một câu lạc bộ tầm cỡ nào trước đây. Tuy nhiên, để mà nói thì rất ít huấn luyện viên thực sự làm được điều đó, thậm chí Klopp cũng không dẫn dắt một đội bóng nào thực sự lớn trước khi ông đến. 

Vì sao Bayern sa thải HLV Nagelsmann? - VnExpress Thể thao

3. Julian Nagelsmann

Julian Nagelsmann thường được cho là nắm hoàn toàn khả năng trở thành một trong những huấn luyện viên tốt nhất thế giới nhưng danh tiếng của ông đã bị ảnh hưởng nặng nề tại Bayern Munich. 

 

Cuộc phỏng vấn của Klopp cho thấy rằng ông không muốn nhận công việc mới ngay lập tức và luôn có khả năng huấn luyện đội tuyển Đức trong tương lai. 

 

Nagelsmann là huấn luyện viên hiện tại của Die Mannschaft nhưng lại chưa thực sự phát triển mạnh mẽ. Cựu huấn luyện viên RB Leipzig có thể không phải là lựa chọn số một cho Liverpool vì lý do đó nhưng nếu là một phương án ngắn hạn lại là một chủ đề khác. 

Steven Gerrard: tin tức, hình ảnh, video, bình luận mới nhất

4. Steven Gerrard

Đây là khía cạnh cảm xúc nhiều hơn của vấn đề. 

 

Steven Gerrard từ lâu đã được xem là người kế nhiệm của Klopp tại Liverpool ngay từ đầu sự nghiệp huấn luyện viên. Cảm giác đó lớn dần khi anh gây ấn tượng tại Rangers. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì danh tiếng của huyền thoại Lữ đoàn đỏ đã sa sút rất nhiều trong 2 năm qua. 

 

Cựu đội trưởng Liverpool đã có quãng thời gian không tốt ở Aston Villa và thực sự đã được thể hiện qua những gì Unai Emery đã làm sau khi thay thế anh. Sau đó, anh ấy đã gia nhập Al Ettifaq ở Saudi Pro League à hiện đang xếp ở vị trí thứ 8. 

 

Điều này có thể sẽ xảy ra với Gerrard, ít nhất là trong tương lai gần nhưng chắc hẳn sẽ có một bộ phận nhỏ người hâm mộ Liverpool mong muốn được thấy huyền thoại của mình dẫn dắt câu lạc bộ. 

Zidane bất ngờ rời khỏi Real Madrid

5. Zinedine Zidane

Một ngày nào đó, Zinedine Zidane sẽ đảm nhận một công việc đỉnh cao khác trong làng túc cầu. 

 

Chiến lược gia người Pháp đã nghỉ việc từ năm 2021, điều đó có nghĩa là ông đã từng được liên kết với một loạt câu lạc bộ hàng đầu như Manchester United, Paris Saint-Germain và Bayern Munich. 

 

“Thất nghiệp” trong thời gian dài đồng nghĩa với việc trình độ của vị chiến lược gia này hiện tại đang là một ấn sổ, tuy nhiên thì xét về nhiều mặt thì ai trong danh sách này cũng có những hạn chế riêng và Liverpool thì đang cố gắng thay thế một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế thới. 

 

Đã vô địch La Liga 2 lần và chiến tích 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, chắc hẳn ai cũng muốn biết làm sao mà Zidane có thể đạt được nó. Và phải chăng đây chính là cơ hội mà chúng ta luôn chờ đợi? 

 

Quảng cáo #183