Quảng cáo #181

Tại sao Arsenal muốn ký với Amadou Onana?

Cơ hội vô địch Premier League của Arsenal đã giảm đi trong những tuần gần đây khi Pháo Thủ đã phải chịu liên tiếp những thất bại tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Arsenal in 'intensive' talks to sign Everton star Onana

Là một tiền vệ trung tâm đa năng, Inana có cho mình rất nhiều phẩm chất, một trong số đó chắc hẳn phải kể đến thể chất sung mãn của cầu thủ này. Tiền vệ người Bỉ có thân hình mảnh khảnh và dáng người cao lớn, tuy nhiên, anh lại vô cùng quyết liệu trong các pha truy cản và chiếm ưu thế trong các trận không chiến. Onana đã thắng 2,47 pha tranh chấp trên không mỗi 90 phút tại Premier League mùa này, đưa anh vào top 4% tiền vệ của giải đấu.

 

Cựu cầu thủ Lille có thể chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu hoặc cao hơn một chút. Đặc biệt, tiền vệ 22 tuổi có khả năng thu hồi bóng rất tuyệt vời, lọt vào top 20% những tiền vệ tắc bóng nhiều nhất (2,81), tắc bóng thành công (1,71) và những pha tắc bóng ở 1/3 sân đối phương (0,48) mỗi 90 phút tại Premier League, một kỹ năng khiến anh trở nên bất khả xâm phạm trong đội hình Sean Dyche tại Goodison Park. 

Transfer News, January 9, 2024: Everton's Amadou Onana keen on Arsenal move  | LiveScore

Tuy nhiên, Amadou Onana vẫn còn đó cho mình những điểm cần cải thiện, đó chính là khả năng tấn công của anh vẫn còn nhiều hạn chế. Tiền vệ người Bỉ chỉ đóng góp 1 bàn thắng trong 16 lần ra sân ở Premier League mùa này và những con số không mấy ấn tượng khi nói đến những đường chuyền tịnh tiến cũng như những pha chạm bóng ở 1/3 sân đối phương. 

 

Ngoài ra, khả năng chuyền bóng của Onana cũng không được đánh giá cao khi tỷ lệ chuyền thành công chỉ 84%, thấp hơn bất kỳ cầu thủ phòng ngự nào của Arsenal. 

 

Nếu thương vụ Amadou Onana đến Emirates xảy ra, cầu thủ 22 tuổi này sẽ đóng vai trò là một rào chắn phòng ngự trước mặt bộ đôi Saliba và Gabriel, cũng như mang nhiệm vụ kiểm soát bóng tại 2/3 sân. 

 

Sự xuất hiện của cầu thủ này sẽ giải phóng cho Declan Rice khỏi nhiệm vụ phòng ngự và giúp tân binh Pháo Thủ được đẩy lên đá vị trí số 8. Đây cũng là cách mà Arteta rất muốn sử dụng Rice, tuy nhiên, sức nặng trọng trách phòng ngự đã khiến phương án này không thành công và sự xuất hiện của Onana sẽ là chìa khóa cho vấn đề này. 

 

Quảng cáo #183