Quảng cáo #181

Tại sao Lionel Messi lại không xứng đáng với giải The Best Fifa Men’s Player 2023?

Một trong những lý do chính là vì cầu thủ về nhì- Erling Haaland là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng đã giành được cú ăn 3 trong năm nay nên xứng đáng được coi là người có tác động lớn nhất và xứng đáng cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Đó là một năm 2023 của cầu thủ người Na Uy, với số bàn thắng khủng khiếp của anh ta đã giúp cho Manchester City giành được cú ăn ba Premier League, FA Cup và Champions League. Nên nhớ, đây chỉ là lần thứ 9 trong 67 năm của giải đấu cấp câu lạc bộ UEFA có một đội đạt được thành tích này. Còn tính trong nước Anh, đội bóng của Haaland chỉ là đội thứ hai.

 

Manchester City đã thống trị bóng đá Anh trong những năm gần đây nhưng lại luôn thất bại trong việc vượt qua giới hạn ở giải đấu cấp châu lục. Trận thua trong trận bán kết trước Real Madrid là sự sụp đổ của họ, họ đã thất bại khi gần chạm được tới chiến thắng. Sự phân định ranh giới trước và sau khi Haaland gia nhập Manchester City hiện rất rõ trên hành trình tới với chúng Champions League năm nay của đội bóng. Đáng nói hơn, Haaland thực sự là mảnh ghép cuối cùng của bức tranh được hoàn thiện sau 15 năm kể từ ngày đầu tiên Sheikh Mansour bơm tiền của mình vào Man City. 

 

Tuy nhiên, thật không may cho Haaland khi mà khả năng ghi bàn của anh lại không được đánh giá cao vì Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong nhiều năm đã tạo nên những nhận thức sai lệch về cái gọi là đẳng cấp thế giới. Khi xưa, một tiền đạo có thể được ca ngợi vì ghi được 30 bàn thắng trong 1 mùa giải. Nhưng rồi 2 con quái vật của làng túc cầu xuất hiện và thường xuyên đại tới 50, 60 bàn trong một mùa hay thậm chí là 73 bàn của Messi trong mùa 2011/2012 thì con số dưới 40 bàn 1 mùa đã không còn trở nên quá ấn tượng và thậm chí là trên 50 bàn là quá đỗi bình thường. Nhưng mà trong môi trường khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh thì thành tích ghi bàn của Haaland cũng không thể xem nhẹ được. 

 

Mặt khác, huyền thoại Argentina và vai trò của cầu thủ này trong việc dẫn dắt đội tuyển Argentina đến với vinh quang World Cup đúng thật là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, để nhắc cho mọi người nhớ rõ hơn thì đó đã là hơn 1 năm về trước và nó nằm ngoài khung thời gian mà các đội trưởng, huấn luyện viên và đại diện truyền thông của các quốc gia được yêu cầu cân nhắc khi họ chọn ra top 3 tương ứng là từ ngày 19/12/2022 đến ngày 20/08/2023. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể hiểu vì lý do nào mà việc đó vẫn khiến mọi người phải cân nhắc trong khi bỏ phiếu. 

Chủ tịch PSG chê bai Messi, nói về tương lai của Mbappe | Báo Dân trí

Điểm qua về năm 2023 của Messi. Trong năm 2023, Lionel Messi đã phải rời Paris Saint-Germain theo một cách kém nổi bật và không thể nào ít drama hơn để gia nhập Inter Miami vào cuối mùa giải Major League Soccer. Trong thời gian chơi bóng tại Mỹ, cầu thủ người Argentina đã có 1 bàn thắng sau 6 trận đấu. 

 

Mặc dù thậm chí việc Messi giành được Quả bóng vàng 2023 cũng bị cho là một sự sắp xếp của Fifa nhưng chúng tôi vẫn cho rằng đó là một giải thưởng vô cùng thuyết phục khi xét đến sự đóng góp của cựu cầu thủ Barca trong hành trình vô địch của Argentina. Tuy nhiên, việc cầu thủ này giành giải cầu thủ nam xuất sắc nhất Fifa 2023 thực sự là một sự đánh giá thấp cho Erling Haaland. 

 

Tuy rằng, ở tuổi 23, thời đại của cỗ máy săn bàn Na Uy cũng chỉ mới bắt đầu và nếu tiền đạo của Man City có thể duy trì hiệu suất này, không sớm thì muộn anh cũng sẽ có những giải thưởng cá nhân cho riêng mình. Nhưng ngay cả như vậy, trong một năm gần như hoàn hảo mà Haaland đã có trong 2023 với tất cả phong độ và danh hiệu, đây thực sự là một vụ cướp trắng trợn và bất công. 

 

Quảng cáo #183