Quảng cáo #181

Wayne Rooney muốn làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola

Cựu tiền đạo của MU, Wayne Rooney, đã bày tỏ mong muốn làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola tại Manchester City, tin rằng đây sẽ là cơ hội để ông trở thành một HLV giỏi hơn.

"Nếu Guardiola mời tôi làm trợ lý, tôi sẽ đến ngay Man City", Rooney chia sẻ trên kênh Stick to Football vào ngày 21/2. "Với những gì Mikel Arteta đang làm tại Arsenal, tôi tin rằng việc học hỏi từ Guardiola sẽ mang lại nhiều lợi ích. Ông là HLV xuất sắc nhất hiện tại, có khả năng thích nghi ấn tượng. Man City không chơi giống như họ từ bốn năm trước. Guardiola liên tục thực hiện những thay đổi hợp lý và những người khác nên học hỏi từ ông."

Wayne Rooney, người từng ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Manchester United với 253 bàn trong 559 trận từ năm 2004 đến 2017, đã thể hiện sự tôn trọng và mong muốn học hỏi từ những HLV hàng đầu. Rooney từng được Manchester City liên hệ vào năm 2010, nhưng sau đó, HLV Alex Ferguson đã thuyết phục anh ở lại sân Old Trafford.

Sau khi giải nghệ cầu thủ, Wayne Rooney bắt đầu sự nghiệp HLV tại Derby County, trải qua thời kỳ làm HLV kiêm cầu thủ. Tuy nhiên, ông từ chức vào năm 2022 sau không thành công trong việc giúp Derby trụ hạng. Rooney tiếp tục thử sức ở Mỹ với DC United và tại Anh với Birmingham, nhưng không đạt được thành công mong đợi. Ông vẫn là một trong những cựu cầu thủ dưới trướng Ferguson gặp khó khăn khi chuyển sang vai trò HLV.

Wayne Rooney muốn làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola 

Nhiều trợ lý của Guardiola đã gặt hái được thành công khi chuyển sang làm HLV. Ví dụ như Tito Vilanova, người là trợ lý của Guardiola tại Barcelona từ 2008-2012, sau đó tiếp quản vị trí HLV chính mùa giải 2012-2013. Mikel Arteta là một trợ lý khác của Guardiola, và anh đã đóng góp lớn cho thành công của Arsenal trong những mùa gần đây.

Rooney cũng thể hiện sự bực tức khi xem Manchester United hiện tại dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, một HLV từng làm việc với Guardiola tại Bayern Munich. "Có những trận đấu tôi xem và cảm thấy đội chơi rất hay, nhưng đột nhiên họ sa sút, thành ra chơi rất tệ", Rooney chia sẻ thêm. "Manchester United cần thay đổi tâm lý thi đấu để cải thiện kết quả".

Quảng cáo #183