Xabi Alonso phản ứng với liên kết công việc tại Liverpool và Bayern Munich

Admin
Xabi Alonso đã từ chối thảo luận về những đồn đoán đang diễn ra liên quan đến việc anh sẽ có chỗ trống trong mùa hè sắp tới tại các câu lạc bộ cũ Liverpool và Bayern Munich.

Xabi Alonso nên về Liverpool hay Bayern Munich?

Chiến lược gia 42 tuổi này đã trở thành một trong những huấn luyện viên mới nổi được đánh giá cao hàng đầu châu Âu kể từ khi tiếp quản Leverkusen vào cuối năm 2022. Việc những đội bóng như Liverpool và Bayern quan tâm đến sự phục vụ của ông là điều đương nhiên khi cả hai đang cần huấn luyện viên mới.

"Có thể bạn thắc mắc về tương lai của tôi. Tôi không có gì mới để nói về điều đó. Hiện tại, tôi là huấn luyện viên ở đây, đó là điều chắc chắn. Về tương lai, tôi không có gì mới để nói, chúng ta sẽ xem,” Alonso nói khi phát biểu trước giới truyền thông ở Đức lần đầu tiên kể từ khi Bayern thông báo Thomas Tuchel sẽ rời câu lạc bộ khi mùa giải kết thúc.

Trong khi ưu tiên của Liverpool là bổ nhiệm một giám đốc thể thao mới sau sự ra đi của vị giám đốc ngắn hạn Jorg Schmadtke vào cuối tháng 1, thì Alonso lại có tên trong danh sách rút gọn đã được ban lãnh đạo Anfield đưa ra cùng với những người như Roberto De Zerbi và Ange Postecoglou.

Theo báo cáo, Bayern đã để mắt đến Alonso, người thi đấu cho câu lạc bộ vào cuối sự nghiệp thi đấu của anh ấy, ngay cả trước khi quyết định chấm dứt triều đại ngắn ngủi của Tuchel ở Bavaria.

Alonso rõ ràng sẽ là sự lựa chọn ưa thích của người hâm mộ Liverpool. Anh ấy đã giành được một danh hiệu Champions League bất ngờ trong mùa giải đầu tiên với tư cách là một cầu thủ ở đó và là một phần của đội đã cùng cạnh tranh với Manchester United suốt cuộc đua danh hiệu Premier League 2008/09. Con trai ông thậm chí còn được sinh ra ở Liverpool.

Nhưng Alonso cũng có mối quan hệ rõ ràng với Đức. Bất chấp quá khứ của anh ấy với Bayern, việc chuyển đến Munich từ Leverkusen được cho là sẽ ít biến động hơn việc trở lại Anh.

Liverpool không nên vội vàng với Xabi Alonso

Trọng tâm trước mắt, như ông đã chỉ ra, là phần còn lại của mùa giải này. Leverkusen đã có biệt danh tàn nhẫn là 'Neverkusen' trong những năm qua nhờ khả năng thất bại ở rào cản cuối cùng, bằng chứng là họ đã về đích ở vị trí á quân tại Bundesliga 5 lần trong 30 năm qua mà chưa từng vô địch.

Mùa giải 2001/02 đặc biệt đau đớn ở khía cạnh đó, với một thế hệ biểu tượng của Leverkusen có cơ hội giành cú ăn ba, chỉ để về nhì ở Bundesliga và thua cả trận chung kết DFB Pokal lẫn trận chung kết Champions League để kết thúc mùa giải mà trắng tay. .

Alonso sẽ hy vọng cuối cùng sẽ rũ bỏ được danh hiệu đó, với khoảng cách dẫn đầu 8 điểm với 12 trận còn lại trên bảng xếp hạng hiện tại trước Bayern, đội đã giành được mọi danh hiệu kể từ năm 2012.