Bruno Fernandes lập cú đúp, giúp Bồ Đào Nha đánh bại Uruguay

Hoàng Gia

Thất bại của Hàn Quốc trước Ghana ở trận đấu sớm đồng nghĩa Bồ Đào Nha sẽ sớm giành vé vào vòng 1/8 nếu đánh bại Uruguay. Những phút đầu tiên, Bồ Đào Nha là đội chơi ép sân hơn và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Tuy nhiên trước hàng thủ dày đặc của Uruguay, khiến Bồ Đào Nha không thể tiến sâu vào vòng cấm của thủ môn Sergio Alvarez dù cầm bóng tới 70% thời lượng.

Sang hiệp 2, áp lực của Bồ Đào Nha đã khiến hàng thủ Uruguay để lộ sơ hở. Phút 55, Bruno Fernandes thực hiện pha treo bóng khó chịu từ cánh trái. Trước áp lực từ tình huống bật cao của Cristiano Ronaldo, thủ môn Rochet đứng chôn chân, nhìn bóng đi vào lưới. Hậu vệ Guillermo Varela đã mắc sai lầm ở pha bóng này khi di chuyển lỗi, khiến bẫy việt vị của Uruguay bị vô hiệu hóa.

bo dao nha 173
Bruno Fernandes lập cú đúp

Tuy nhiên, FIFA đã xác định bàn thắng thuộc về Bruno do Ronaldo chưa chạm được đầu vào bóng ở tình huống bật cao không chiến.

Bàn thua buộc Uruguay phải tràn lên tấn công. Lần lượt Luis Suarez, Maxi Lopez và Giorgian de Arrascaeta được tung vào sân, giúp đại diện Nam Mỹ có thế trận lấn lướt. Phút 75, Gomez vung chân dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi dội cột dọc cầu môn Bồ Đào Nha. 3 phút sau, De Arrascaeta đá phạt để Suarez dứt điểm cận thành chân trái, nhưng bóng đi ra ngoài.

Phút 79, Federico Valverde chọc khe để De Arrascaeta đối mặt với thủ Costa, nhưng cầu thủ của Uruguay lại dứt điểm không hiểm. Sự phung phí khiến Uruguay trả giá ở phút 90, Jose Gimenez để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Bồ Đào Nha được hưởng 1 quả Penalty và Bruno thực hiện thành công để ấn định thắng lợi cho đại diện châu Âu, khi đồng hồ chỉ sang phút 90+3.

Đánh bại Uruguay 2-0, Bồ Đào Nha có được 6 điểm với 2 trận, đứng đầu bảng H và giành vé sớm vào vòng 1/8 World Cup 2022. Ở trận hạ màn, Ronaldo cùng đồng đội sẽ so tài Hàn Quốc, còn Uruguay phải quyết đấu với Ghana.