''Sao trẻ'' lập công, ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020

Hoàng Gia

Highlight: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

Highlight: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

Được đánh giá cao hơn Myanmar nên không bất ngờ khi bóng vừa lăn ĐT nữ Việt Nam đã tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành của thủ môn Mya Phu Ngon. Lần lượt Huỳnh Như, Hải Yến và Tuyết Dung đều có cơ hội dứt điểm nhưng các chân sút bên phía tuyển nữ Việt Nam đã không thể một lần đưa bóng vào lưới.

Nhận thấy sức tấn công rất lớn của đội bóng áo đỏ, các cầu thủ nữ Myanmar đã liên tiếp tạo ra các tình huống phạm lỗi nhằm hạn chế các pha lên bóng của ĐT nữ Việt Nam.

nu
ĐT nữ Việt Nam (áo đỏ) chơi áp đảo trong hiệp 1

Sau khoảng hơn 25 phút bị ĐT nữ Việt Nam ép sân, các cầu thủ Myanmar đã dần dần tạo ra được áp lực lên hàng thủ của đội bóng chúng ta. Tuy nhiên những áp lực đó chưa đủ lớn để khiến tuyến phòng ngự của ĐT Việt Nam bối rối. Ngược lại, ở phần cuối của hiệp 1, Vạn Sự tạo ra một số cơ hội rất nguy hiểm nhưng cũng không thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có sự thay đổi đầu tiên khi đưa Nguyễn Thị Vạn vào thay cho Dương Thị Vân nhằm gia tăng sức mạnh tấn công.

Sau đó liên tiếp các phút 52 và 54, bộ đôi tiền đạo Nguyễn Hải Yến và Huỳnh Như đã tạo ra các pha đánh đầu cận thành tuy nhiên bóng vẫn không chịu đi vào lưới.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của các học trò HLV Mai Đức Chung cuối cùng đã đem lại thành quả. Phút 62, xuất phát từ đường tạt bóng bên cánh phải của Bích Thùy, cầu thủ trẻ Ngân Thị Van Sự có tình huống băng cắt đánh đầu rất đẹp mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.

vn
Niềm vui của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam

Ít phút sau, các cầu thủ Myanmar có câu trả lời nhưng Yee Yee Oo dứt điểm không trúng đích. Phần còn lại của trận đấu tuyển nữ Việt Nam là đội tạo ra được các cơ hội nguy hiểm hơn với các tình huống hãm thành đến từ Huỳnh Như hay Tuyết Dung. Tuy nhiên thủ thành bên phía đội bạn đã xuất sắc cản phá.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam. Một chiến thắng rất xứng đáng dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức lọt vòng loại cuối cùng trước một lượt đấu dù vẫn còn trận đấu với ĐT nữ Hàn Quốc vào ngày 9/2 tới đây.

Kết quả: ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Myanmar: 1-0

Ghi bàn: Vạn Sự 62'

Đội hình xuất phát:
ĐT nữ Việt Nam:
Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Bích Thủy, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Hoàng Thị Loan, Phạm Hải Yến, Huỳnh Như, Ngân Thị Vạn Sự

ĐT nữ Myanmar: Mya Phu Ngon, Khin Myo Win, Khaing Thazin, Aye Aye Moe, Chit Chit, Thin Thin Yu, Khin Mo Mo Tun, Khin Marlar Tun, Nu Nu, Yee Yee Oo, July Kyaw.