Trọng tài có đúng khi thổi phạt Duy Mạnh?

Hoàng Gia

"Trọng tài có quyết định đúng luật. Theo luật, Duy Mạnh để tay phình ra quá to so với cơ thể nên các trọng tài thường thổi phạt trong tình huống này. Còn về tấm thẻ vàng thứ 2 với Duy Mạnh là vì cầu thủ Việt Nam đã khiến đối thủ mất đi một cơ hội triển vọng ghi bàn.

Dù trọng tài có quyết định đúng nhưng thực sự đó là tình huống rất đáng tiếc cho tuyển Việt Nam khi chúng ta có thế trận rất tốt và đang dẫn bàn Saudi Arabia", cựu Còi vàng Dương Văn Hiền chia sẻ.

240389597 401306691357470 5963925395412340202 n
​Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhận 2 thẻ vàng phải rời sân​

Trong khi đó, nguyên phó ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn cũng có chung nhận định: "Trọng tài đã có quyết định đúng luật khi thổi phạt penalty sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Duy Mạnh".

Tình huống diễn ra phút 51, Duy Mạnh cố gắng cản phá pha dứt điểm cận thành của Saudi Arabia. Ở tình huống rất nhanh này, bóng đập đùi đổi hướng lên tay trung vệ tuyển Việt Nam và trọng tài dùng VAR quyết định thổi penalty cho Saudi Arabia, còn Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Trên chấm 11m, Salem Al-Dawsari gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu, giúp Saudi Arabia lội ngược dòng trước tuyển Việt Nam.