Tiền đạo Phạm Hải Yến “Mục tiêu của tôi là có vị trí trong đội hình chính thức”

Hoàng Gia

– Hải Yến có thể chia sẻ về tình hình sức khỏe của bản thân và tập luyện ở đội tuyển Nữ hiện tại?

Phạm Hải Yến: Hiện tại, tôi thấy sức khỏe bản thân rất tốt, thể lực cũng được cải thiện rõ rệt khi tôi được tập với chuyên gia thể lực cùng các bài tập từ huấn luyện viên Mai Đức Chung. Tôi và tất cả các cầu thủ khác rất ấn tượng với bài tập có tên Vầng trăng và Cánh bướm của huấn luyện viên Cedric. Đây là một bài tập có tác dụng nâng cao thể lực rất tốt.

– Tinh thần toàn đội hiện đang như thế nào?

Phạm Hải Yến: Toàn đội luôn đoàn kết và vui vẻ; mọi người đều cố gắng tập luyện để hoàn thành mục tiêu.

– Yến có thể chia sẻ về vị trí sở trường đang thi đấu cũng như có tự tin sẽ được HLV Mai Đức Chung lựa chọn vào đội hình chính thức? Theo Yến có sự cạnh tranh nào đối với vị trí này không?

Phạm Hải Yến: Vị trí sở trường của tôi là tiền đạo. Trong quá trình tập luyện, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra của ban huấn luyện. Bản thân tôi không gặp nhiều khó khăn trong lần tập trung đội tuyển lần này vì tôi cũng đã có kinh nghiệm ở những lần tập trung trước đây. Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng gọi khá nhiều tiền đạo mỗi lần tập trung để đáp ứng yêu cầu. Vì vậy, trong một đợt tập trung, vị trí tiền đạo luôn có sự cạnh tranh khốc liệt. Bản thân tôi và các cầu thủ đều cố gắng tập luyện. Việc có được lựa chọn vào đội hình thi đấu hay không còn phụ thuộc vào sự đánh giá của ban huấn luyện.

– Bản thân là người có kinh nghiệm với nhiều lần tập trung đội tuyển quốc gia, Yến có chia sẻ kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ?

Phạm Hải Yến: Là người lên tập trung đội tuyển khá nhiều nên trong tập luyện và sinh hoạt nên tôi nhận được khá nhiều câu hỏi từ các cầu thủ trẻ, cũng như các cầu thủ mới tập trung. Tôi cố gắng chia sẻ những kinh nghiệm bản thân với mong muốn mọi người cùng hoàn thành nhiệm vụ được ban huấn luyện phân công trong từng buổi tập. Tôi thấy các cầu thủ trẻ hiện nay rất quyết tâm và cố gắng. Tôi cảm thấy họ đang ngày càng tiến bộ.

– Yến có thể chia sẻ một chút về cuộc sống cá nhân những lúc rảnh rỗi và một người bạn thân?

Phạm Hải Yến: Những lúc có thời gian, tôi thường xem phim, đọc sách báo. Người bạn thân trên đội tuyển của tôi là Hoàng Thị Loan. Đây là người đồng đội của tôi từ câu lạc bộ, ở trên đội tuyển và ở nhiều giải đấu. Loan là một got girl nổi tiếng trên mạng. Với tôi, Loan là người thấu hiểu và khá hợp khi nói chuyện.

– Mục tiêu của Yến và toàn đội ở lần tập trung này là gì?

Phạm Hải Yến: Tôi phấn đấu để có một vị trí trong đội hình chính cũng như cùng đồng đội phấn đấu đến vượt qua vòng loại sắp tới, giành vị trí nhất bảng để vào vòng trong.

– Cảm ơn Yến.