Quảng cáo #181

Franz Beckenbauer: Vị “Kaiser” chinh phục,, người tiên phong cho một vị trí mới

Franz Beckenbauer, một trong những cầu thủ xuất sắc mọi thời đại của làng túc cầu giáo, người đã tạo ra một vị trí hoàn toàn mới trong bóng đá.

Vì sao Beckenbauer có biệt danh 'Hoàng đế' dù chỉ một lần vô địch World Cup  - Tuổi Trẻ Online

Sau khi tỏa sáng với World Cup 1966 ở vị trí tiền vệ tấn công, Beckenbauer lùi về đá trung vệ và thậm chí còn sâu hơn. Từ đó, ông đã tạo ra một vai trò mới được gọi là hậu vệ quét hoặc là libero. 

 

Sau khi thất bại vào năm 1970, chính từ vị trí đó, ông đã trải qua những thành công lớn nhất với tư cách một cầu thủ sau khi dẫn dắt Tây Đức đến vinh quang ở Giải vô địch châu Âu năm 1972 và World Cup 1974 trên sân này. 

 

Đối với những người trẻ tuổi, chắc chắn là rất khó để so sánh Beckenbauer với bất kỳ ai đang chơi bóng đỉnh cao ở thời điểm hiện tại. Để giải thích cho sự vĩ đại của vị “Hoàng đế” này, chúng ta hãy tưởng tượng một hậu vệ có thể tham gia tấn công, thu hồi bóng, chuyền bóng để điều tiết trận đấu. Liệu những đội bóng hàng đầu thế giới sẽ sẵn sàng chi ra bao nhiêu cho 1 tài năng như vậy ngày nay? Công bằng mà nói, để có thể hoạt động ở bất cứ vị trí nào trong 2/3 sân, một cầu thủ cần có khả năng với trái bóng, tư duy chiến thuật và trí thông minh linh hoạt và bạn đoán đúng rồi đấy, Beckenbauer có tất cả những điều đó. 

Franz Beckenbauer: Người Đức duy nhất vô địch World Cup với 2 cương vị

Trong những video về huyền thoại này trên youtube, chúng ta đều có thể thấy được một Der Kaiser không hề sợ hãi lao vào hàng phòng ngự đối phương với bóng dưới chân, thực hiện những đường bóng dài đầy táo bạo và thực hiện những pha tắc bóng hoàn hảo. 

 

Thực sự mà nói, sự vĩ đại của Franz Beckenbauer không chỉ là những danh hiệu đầy cao quý mà ông đã từng đạt được trên cả 2 cương vị cầu thủ và huấn luyện viên mà còn là ở những cú chạm bóng khéo léo, những đường chuyền hoàn hảo đi trước thời đại đối với 1 hậu vệ khi đó. Chúng ta hiện tại không có được may mắn chứng kiến người đàn ông này chơi bóng, nhưng vẫn sẽ luôn được nhìn thấy sự ảnh hưởng của huyền thoại này lên bóng đá đương đại, một sự phát kiến hoàn toàn mới: “hậu vệ quét”. 

 

Quảng cáo #183